40 năm Viện Toán học Việt Nam

Kim Hải-Thứ ba, ngày 12/10/2010 15:09 GMT+7

Hôm nay, Viện Toán học Việt Nam tổ chức Lễ kỉ niệm 40 năm thành lập và đón Huân chương Lao Động hạng Nhì.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành về Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học Việt Nam đến 2020.

Viện Toán học Việt Nam là cơ quan nghiên cứu hàng đầu của ngành Toán học trong nước, nơi đã sản sinh ra nhiều nhà Toán học nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Năm 1969, theo quyết định của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Viện Toán học Việt Nam chính thức thành lập. Trải qua 40 năm, dưới sự lãnh đạo của các Giáo sư đầu ngành Toán học Việt Nam như cố Giáo sư Lê Văn Thiêm, Giáo sư Hoàng Tụy, Viện Toán học đã trưởng thành vượt bậc, trở thành cơ quan đào tạo hàng đầu của ngành Toán.

Các thành tựu nghiên cứu của Viện Toán học được đánh giá là một trong mười cơ sở nghiên cứu toán xuất sắc nhất ở các nước đang phát triển. Các kết quả nghiên cứu của Viện được giới Toán học quốc tế đưa vào sách giáo khoa và sách chuyên khảo quốc tế. Nhiều cán bộ của Viện đã đạt được các thành tựu mang tầm thế giới.

Hàng năm, Viện Toán học cũng đón tiếp các nhà Toán học quốc tế sang làm việc và trao đổi chuyên môn, trong đó có những nhà Toán học hàng đầu thế giới, những người được nhận các giải thưởng cao quý như Fields. Viện Toán học cũng đã góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ giảng dạy môn toán ở hầu hết các trường đại học lớn trên cả nước, nâng cao chất lượng giảng dạy Toán ở Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước