46 năm tù cho cặp vợ chồng hành hạ Hào Anh

Tiến Triển-Thứ ba, ngày 29/06/2010 23:00 GMT+7

Ngày 29/6, Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh) - người làm công bị chủ hành hạ, ngược đãi, gây nhiều bất bình trong dư luận.

Hàng ngàn người dân khắp nơi trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã tập trung về Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh với mong muốn Toà sẽ xử nghiêm minh đối với những cá nhân có hành vi hành hạ trẻ em hết sức dã man.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Cà Mau nêu rõ: Từ tháng 10/2008 đến tháng 4/2010, em Nguyễn Hoàng Anh (chưa tròn 14 tuổi), ở thuê cho vợ chồng Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm đã bị ông, bà chủ hành hạ rất dã man. Chỉ vì không vừa ý việc Hào Anh chậm chạp, làm việc có lỗi nhỏ mà vợ chồng Giang và Thơm đã liên tiếp dùng nhiều hình thức và công cụ khác nhau (kể cả dao, búa thầu, búa tạ, nước sôi để hành hạ.

Quá trình điều tra, Mã Ngọc Thơm khai nhận đã đánh đập Hào Anh 22 lần, Huỳnh Thanh Giang đánh đập Hào Anh 13 lần. Tiếp tay cho vợ chồng Giang và Thơm còn có 2 người ở khác là Lưu Văn Khánh và Lâm Lý Quỳnh. Lâm Lý Quỳnh khai nhận hành hạ Hào Anh 8 lần và Lưu Văn Khánh đánh đập bị hại 5 lần.

Kết quả giám định pháp y, Hào Anh bị khủng hoảng về tinh thần và tổn hại sức khỏe với tỉ lệ thương tật 66,83%. Thế nhưng tại phiên tòa, trừ bị cáo Lâm Lý Quỳnh cơ bản thành thật khai nhận tội trạng, tất cả 3 bị cáo còn lại đều không nhận tội, viện lý lẽ từ chối quanh co trước lời xét hỏi của Hội đồng xét xử.

Đến 18h30, phiên toà xét xử vụ án Hào Anh đã có kết luận cuối cùng. Theo đó, bị cáo Huỳnh Thanh Giang phải nhận mức án 23 năm tù giam, bị cáo Mã Ngọc Thơm 23 năm tù giam, Lưu Văn Khánh 1 năm 6 tháng tù, Lâm Lý Quỳnh 1 năm 6 tháng tù.

Dư luận nhân dân ở Cà Mau đều đồng tình với bản án nghiêm minh của pháp luật. Đây cũng là bài học đắt giá đối với những kẻ xem thường pháp luật, hành hạ dã man trẻ em, đối tượng được toàn xã hội yêu thương chăm sóc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước