5.459 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn

Ngọc Hà -Thứ hai, ngày 31/08/2009 17:20 GMT+7

Quyết định của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về việc đặc xá năm 2009 (đợt 2) đã được công bố sáng nay (31/8) tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Theo đó, 5.459 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn trong dịp này.

Tại buổi họp báo, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: Có 19 người nước ngoài, 13 người phạm các tội xâm phạm An ninh quốc gia được hưởng đặc xá lần này. Tổng thu hình phạt bổ sung trong đợt này gồm 58 tỷ đồng, gần 1.000 USD và 119 lượng vàng.

Trả lời câu hỏi, liệu đặc xá có tác động xấu đến tình hình an ninh trật tự hay không? Thứ trưởng Lê Thế Tiệm cho biết, đa số những người được đặc xá đều hòa nhập tốt với cộng đồng, tỷ lệ tái phạm thấp. Bộ Công an đã chỉ đạo công an các địa phương tạo điều kiện để người được đặc xá sớm hòa nhập cộng đồng, trong đó có việc cấp lại chứng minh nhân dân, đăng ký hộ khẩu...

Trước đó, việc xét đặc xá được thực hiện theo nguyên tắc nghiêm minh, chặt chẽ, công khai, dân chủ, công bằng, đúng đối tượng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước