59 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên

Thùy Trang-Thứ bảy, ngày 28/07/2012 07:00 GMT+7

Nhân kỷ niệm 59 năm kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên. Lễ kỷ niệm kết thúc chiến tranh đã được tổ chức trọng thể tại cả Hàn Quốc và Triều Tiên.

Chiến tranh Triều Tiên (Nguồn ảnh:Freepages)

Tại Triều Tiên, lễ kỷ niệm đã được tổ chức trọng thể với những màn bắn pháo hoa tưng bừng. Các cựu chiến binh từ mọi miền đất nước trong những bộ quân phục gắn nhiều huân, huy chương đã về tụ hội ở thủ đô Bình Nhưỡng để tham dự lễ kỷ niệm ngày kết thúc Chiến tranh Triều Tiên.
Tại các sân bay, ga xe lửa và bãi đỗ xe, rất nhiều đoàn đại biểu tham dự lễ kỷ niệm thường niên này cùng những người bạn chiến đấu, gia đình, thân nhân, mọi tầng lớp xã hội, thanh niên và học sinh.
Người dân Triều Tiên vui mừng gọi đó là lễ kỷ niệm thắng lợi trong cuộc chiến tranh giải phóng Tổ quốc.
Còn tại Hàn Quốc, các quan chức Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành lễ kỷ niệm tại làng biên giới Panmunchơm. Đây chính là nơi đã diễn ra lễ ký kết hiệp định đình chiến 59 năm về trước, ngày 27/7/1953.
Trước khi diễn ra lễ kỷ niệm năm nay, bộ Ngoại giao Triều Tiên đã nhắc lại đề nghị Mỹ ký kết một hiệp ước hòa bình với Triều Tiên để thay thế thỏa thuận đình chiến.
Tuy nhiên, phía Mỹ cho rằng việc bình thường hóa quan hệ sẽ được thiết lập chỉ sau khi Triều Tiên "từ bỏ việc theo đuổi các loại vũ khí hạt nhân và có những bước tiến cụ thể".
Vì không có một hiệp định hòa bình nào được ký kết, bán đảo Triều Tiên về mặt kỹ thuật hiện vẫn còn trong tình trạng chiến tranh.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước