7.000 lít dầu thải độc chậm di dời: Do người dân phản ứng

-Thứ năm, ngày 28/08/2014 22:14 GMT+7

Đại diện Tổng cục Môi trường khẳng định, nguyên nhân chưa di chuyển 7.000 tấn dầu thải độc hại trong tuần này là do phản ứng của người dân Cẩm Phả vì lo ngại quá trình vận chuyển làm rò rỉ chất độc hại ra môi trường.

 

Như tin đã đưa, ngày 22/8, Bộ Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã họp bàn và quyết định chậm nhất trong tuần này sẽ di chuyển gần 7.000 lít dầu biến thế chứa chất PCB độc hại ngang với chất độc dioxin về một công ty ở thành phố Cẩm Phả, sau đó sẽ chuyển đến một công ty khác ở Hải Dương để xử lý. Tuy nhiên, đến giờ phút này, hai container đó vẫn án binh bất động trong cảng Cái Lân. Ngay trong chiều 28/8, Bản tin Tài chính Kinh doanh đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi Trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường để làm rõ nguyên nhân sự chậm trễ này.

Đại diện Tổng cục Môi trường khẳng định, nguyên nhân chưa di chuyển 7.000 tấn dầu thải độc hại trong tuần này là do phản ứng của người dân Cẩm Phả vì lo ngại quá trình vận chuyển làm rò rỉ chất độc hại ra môi trường.

Trên thực tế, giải pháp các cơ quan chức năng đưa ra là chuyển hai container này về Công ty Môi trường Vinacomin tại xã Dương Huy, TP Cẩm Phả nằm chờ, sau đó sẽ đưa về Công ty xi măng Thành Công ở Kinh Môn, Hải Dương để tiêu hủy được dư luận cho là phương án di chuyển tiềm ẩn nhiều rủi ro. Rất có thể việc xử lý 7.000 lít dầu chứa chất độc này sẽ tiếp tục bị đình hoãn, kéo dài nếu người dân Hải Dương cũng phản đối việc di chuyển số hóa chất vào tỉnh này. Thế nhưng đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, giải pháp ở đây chỉ là phải tích cực tuyên truyền hơn nữa cho người dân. Tuy nhiên, Bộ cũng vẫn khẳng định vấn đề này sẽ được xử lý trong ngày một ngày hai.

Hiện tại, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang tiến hành các thủ tục với Nhà máy xi măng Thành Công ở Hải Dương để tiến hành việc tiêu hủy lượng dầu độc hại này.

 

Hoàng Nga - Bích Thủy

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước