AMS 8 đã đạt được những tiến bộ vượt bậc

Đỗ Đức-Thứ năm, ngày 26/05/2011 07:00 GMT+7

Chiều qua, Hội nghị cấp cao Báo chí châu Á (AMS 8) đã chính thức bế mạc với những thành công tốt đẹp sau hai ngày làm việc.

Với chủ đề “Phát thanh - Truyền hình trong kỷ nguyên số”, các đại biểu tham dự Hội nghị cấp cao Báo chí châu Á (AMS 8) đã cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về những vấn đề “nóng” của phát thanh truyền hình. Liên tiếp các cuộc họp, các cuộc hội thảo chuyên ngành đã được tổ chức thu hút sự quan tâm của các đại biểu cũng như các nhà lãnh đạo, các nhà quản lý phát thanh truyền hình… trong khu vực như: Phương thức mới cho phát thanh - truyền hình phục vụ tăng trưởng và phát triển bền vững; Hướng tới một nền văn hóa chia sẻ kỹ thuật số trong và ngoài khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Chiến lược hiệu quả trong việc quản lý sự thay đổi; Phát triển nguồn nhân lực cao trong kỷ nguyên số…


Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Dương Tân Nguyên, Giám đốc Viện Phát triển Phát thanh -Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (AIBD) nhấn mạnh: AMS 8 đã đạt được những tiến bộ vượt bậc đối với các thành viên cũng như đối tác trên khắp thế giới và với Việt Nam. Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những thách thức, cơ hội trong công nghệ số mà phát thanh truyền hình đang gặp phải cũng như hài lòng với kết quả đạt được của Hội nghị.


Theo các đại biểu, các nhà làm phát thanh truyền hình cần có cách làm mới trong kỷ nguyên số, kỷ nguyên mà truyền thông xã hội sẽ giúp giải quyết các khó khăn. Hội nghị AMS 8 tại Hà Nội còn là sự gặp gỡ kết nối các nhà quản lý, giúp chia sẻ kinh nghiệm thông tin, hợp tác đào tạo và chia sẻ nội dung. AMS 8 không chỉ là cơ hội giới thiệu một cách sâu rộng hơn nữa hình ảnh của Việt Nam đến với bạn bè, các nước trong khu vực, mà còn thúc đẩy và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan báo chí trong khu vực.

Cũng tại hội nghị, ông Thepchai Yong, Tổng Giám đốc Hãng phát thanh truyền hình Thái Lan (TPBS), chủ nhà AMS 9 đã đánh giá cao những nỗ lực của nước chủ nhà trong việc tổ chức thành công AMS 8 tại Hà Nội. Đồng thời ông Thepchai Yong khẳng định, TPBS sẽ nỗ lực để tổ chức thành công Hội nghị AMS 9 tại Bangkok vào năm tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước