Bão Nock-ten tàn phá Trung Quốc, Thái Lan

Thanh Thủy -Thứ bảy, ngày 30/07/2011 21:02 GMT+7

Tối qua, bão Nock-ten đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với sức gió lên tới cấp 10, gây lở đất ở một số nơi.

Nock-ten là cơn bão thứ tám và cũng là cơn bão mạnh nhất quét qua Trung Quốc. Cơn bão này dự kiến cũng sẽ di chuyển tới Thái Lan. Chính quyền đảo Hải Nam (Trung Quốc) đã phải sơ tán 75.440 người dân sinh sống trên các tàu đánh cá, trại cá và nhà ở các vùng đất thấp để đảm bảo an toàn tính mạng, trong khi hơn 26.000 tàu cá cũng được lệnh trở về cảng.

Các dịch vụ vận chuyển qua Eo biển Quỳnh Châu - giữa tỉnh Quảng Đông và đảo Hải Nam, và các dịch vụ đường sắt cũng bị đình trệ do mưa lớn. Ngoài ra, 173 chuyến bay đến hoặc đi từ hai sân bay ở đảo Hải Nam cũng buộc phải hủy bỏ.
Trước đó, cơn bão này đã đi qua Philippines, khiến 31 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích, hàng chục nghìn người phải đi sơ tán và làm đảo lộn cuộc sống của khoảng 650 nghìn người.
Trong khi đó, theo cơ quan khí tượng thủy văn Thái Lan, bão Nock-ten, sau khi đổ bộ vào Trung Quốc và Việt Nam sẽ di chuyển sang Lào và Thái Lan vào đêm nay gây mưa lớn trên toàn bộ khu vực. Các nhà chức trách Thái Lan đã cảnh báo người dân sống ở những khu vực có địa hình dốc, những vùng đất thấp, cần di chuyển đến những vùng đất cao để đề phòng bão lũ trong vòng 24h tới.
Mưa bão có thể gây lũ lụt khiến mực nước sông dâng cao. Hiện mực nước sông Mekong lên 10,50m trong khi mức nguy hiểm là 11m.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước