Bé gái chào đời tại Song Tử Tây

Nguyễn Ngân -Thứ ba, ngày 08/04/2014 15:01 GMT+7

Vào lúc 8h05 ngày 8/4, tại Bệnh xá xã đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, kíp bác sỹ bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã đỡ đẻ thành công 1 ca sinh thiếu tháng. Bé gái chào đời nặng 3kg, tên Đoàn Phúc Vi Sa.

Sản phụ là chị Phạm Thị Bích Luyện, 23 tuổi, quê thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Trước đó, vợ chồng chị đã có 1 bé trai sinh trên đất liền. Bé Đoàn Phúc Vi Sa là công dân thứ hai sinh tại xã đảo Song Tử Tây.

‘ Bác sĩ, Đại úy Nguyễn Văn Phúc (người mặc áo xanh) cùng các đồng đội trực tiếp theo dõi, đỡ và đón cháu bé chào đời trên đảo. Ảnh: qdnd

Trước đó, do sản phụ sinh thiếu 2 tháng, các bác sỹ xác định đây là ca sinh khó, có thể phải mổ đẻ, công tác chuẩn bị đã được thực hiện khẩn trương và có sự hội chẩn với các bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong đất liền. Đến thời điểm này, sức khỏe của hai mẹ con đều đã ổn định. Trước đây, người dân tại các đảo mỗi lần sinh nở đều phải về đất liền, vượt hàng trăm hải lý với nhiều rủi ro.

Hiện tại, nhiều xã đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, hệ thống y tế ngày càng đầy đủ hơn về trang thiết bị và được tăng cường đội ngũ y, bác sỹ. Cách đây 1 tuần, bệnh xá đảo Song Tử Tây cũng tiếp nhận và cấp cứu thành công cho ngư dân bị tai biến mạch máu não khi đang làm việc trên tàu cá.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước