Bộ GD & ĐT sẽ xác định rõ clip tố cáo vi phạm kỷ luật trường thi

Kim Hải-Thứ tư, ngày 04/06/2014 20:45 GMT+7

Ảnh minh họa

Hơn 900.000 thí sinh đã vừa hoàn tất kỳ thi tốt nghiệp THPT. Kỳ thi năm nay có nhiều thay đổi, trước tiên là thí sinh được chọn 2 môn thi trong tổng số 4 môn.

Những kinh nghiệm rút ra từ đổi mới tổ chức thi năm nay là một trong những nội dung được đặc biệt quan tâm trong cuộc họp báo của Bộ GD & ĐT vừa diễn ra cách đây ít giờ. Ngoài ra, báo chí cũng đặt nhiều câu hỏi với Bộ liên quan đến thông tin tố cáo một số sai phạm trong công tác tổ chức thi ở cơ sở.

Ngày hôm nay xuất hiện thông tin tố cáo tiêu cực trong tổ chức thi tốt nghiệp phổ thông ở hội đồng thi Nam Lương Sơn, Hòa Bình. Sai phạm đầu tiên là hội đồng thu của mỗi học sinh 300.000 đồng để hỗ trợ thi tốt nghiệp THPT. Điều này hoàn toàn sai và Sở GD & ĐT Hòa Bình hôm nay đã có công văn yêu cầu trường trả lại tiền cho học sinh.

Nghi vấn thứ hai là ở Hội đồng này có tiêu cực tại phòng thi hay không. Hình ảnh này được trích từ một clip quay trộm từ bên ngoài vào cửa sổ phòng thi, cho thấy có hiện tượng thí sinh quay lên quay xuống trong phòng thi. Ban chỉ đạo thi quốc gia đã xem clip và cho biết: Bước đầu cho thấy clip không đủ bằng chứng để khẳng định việc gian lận có diễn ra công khai hay không. Thanh tra Bộ GD & ĐT đang tiếp tục làm việc với tỉnh Hòa Bình để xác định rõ sự việc này.

Vấn đề thứ hai được quan tâm là cách thức tổ chức thi. Việc cho phép thí sinh tự chọn hai môn thi đã dẫn đến trường hợp có những hội đồng thi chỉ có 1 thí sinh dự thi 1 môn. Đại diện Bộ GD & ĐT cho rằng, việc này là bình thường khi áp dụng cách thi tự chọn và cần phải tôn trọng mong muốn của học sinh.

Năm nay, thí sinh được tự chọn 2 môn thi theo sở trường của mình nên nhiều ý kiến dự đoán kết quả thi sẽ cao hơn hẳn các năm trước.

Năm nay, vẫn có một số 11 trường hợp bị đình chỉ thi vì mang theo điện thoại di động và có 1 trường hợp mang tai nghe bluetooth vào phòng thi. Cả nước không có giám thị nào bị đình chỉ làm công tác thi. Nhận định chung là kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đáp ứng yêu cầu bước đầu đổi mới thi.

Mời quý vị theo dõi chi tiết trong Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước