Bộ GDĐT yêu cầu xác minh để xử lý tiêu cực trong kỳ thi tốt nghiệp

Theo Cổng TTĐT Chính phủ-Thứ sáu, ngày 06/06/2014 09:03 GMT+7

Bộ GDĐT vừa có công văn yêu cầu lãnh đạo các Sở GDĐT: Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Nội xử lý các thông tin tiêu cực trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Vừa qua, Bộ GDĐT đã nhận được thông tin về video clip ngắn quay lại một cảnh lộn xộn tại phòng thi môn Ngữ văn tại Hội đồng thi THPT Nam Lương Sơn (Hòa Bình).

Báo Dân trí cũng đưa thông tin về việc lộn xộn trong buổi thi môn Toán tại Hội đồng thi Trường THPT Cầu Giấy (Hà Nội) và Trường THPT Trưng Vương (Văn Lâm, Hưng Yên).

Bộ đã yêu cầu các Sở GDĐT: Hà Nội, Hưng Yên và Hòa Bình tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành. Đồng thời yêu cầu Sở GDĐT Hưng Yên, Hà Nội báo cáo tình hình và kết quả xử lý về Bộ trước ngày 6/6/2014; Sở GDĐT Hòa Bình báo cáo trước ngày 11/6/2014.

Bộ cũng yêu cầu các Sở GDĐT hợp tác, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí.

Tại buổi họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT chiều 4/6, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Vinh Hiển cũng đề nghị báo chí hoặc cá nhân nào có thông tin, chứng cớ xác thực về những tiêu cực trong kỳ thi tốt nghiệp thì cung cấp cho Bộ để Bộ xác minh và kịp thời xử lý nếu có tiêu cực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước