Bùng nổ cửa hàng tiện ích, nhiều cửa hàng tạp hóa cầm cự qua ngày

Lệ Quyên - Thảo Phương - Việt Hùng (VTV9)-Thứ tư, ngày 13/07/2016 16:08 GMT+7

VTV.vn - Sự bùng nổ của các cửa hàng và siêu thị tiện ích đang khiến cho rất nhiều cửa hàng tạp hóa truyền thống tại các thành phố gặp không ít khó khăn.

Mang nhiều ưu thế như hàng hóa phong phú, trưng bày đẹp mắt, giá cả niêm yết rõ ràng, không gian sạch sẽ với bàn ghế, máy lạnh và phục vụ 24/24 giờ, các cửa hàng tiện ích hay siêu thị mini đã thay đổi thói quen mua hàng của rất nhiều người tiêu dùng Việt.

Theo thống kê của công ty đo lường Nielsen, trong vòng 3 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng của cửa hàng tiện ích và siêu thị mini tại Việt Nam lên đến 200%, từ 1.000 cửa hàng vào năm 2012 đến hơn 2.000 cửa hàng vào cuối năm 2015. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi cuộc sống của người tiêu dùng Việt ngày càng bận rộn và hướng đến sự tiện ích nhiều hơn. Trong khi đó, số cửa hàng tạp hóa đã giảm từ 62% xuống còn 52%.

Siêu thị mini, cửa hàng tiện ích sẽ lên ngôi? Siêu thị mini, cửa hàng tiện ích sẽ lên ngôi?

VTV.vn - Lý do theo báo Kinh tế và đô thị là bởi mô hình này có lợi thế quy mô nhỏ. vốn đầu tư thấp nhưng đáp ứng được nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người tiêu dùng.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive