Cá chết trắng sông La Ngà

ĐN -Thứ ba, ngày 19/04/2011 21:00 GMT+7

Những ngày này, hơn trăm tấn cá nuôi trong nhà lồng trên sông của hơn 60 hộ dân Đồng Nai tại làng bè La Ngà đã bị chết, nhiều hộ đang lâm cảnh trắng tay.

Nguyên nhân được xác định là do bồn chứa mật rỉ đường có thể tích 1.500m3 của Công ty mía đường La Ngà bị bung mối hàn, mật rỉ tuôn xuống sông La Ngà làm nước sông bị ô nhiễm.
Mặc dù hôm nay (19/4), đại diện công ty cho biết, sự cố đã được khắc phục, nhưng thực tế, một số đoạn trên sông La Ngà nước vẫn ngầu bọt và bốc mùi hôi nồng nặc.
Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã gặp các hộ nuôi cá để nắm vững con số thiệt hại, làm cơ sở buộc nhà máy đường phải bồi thường cho bà con trong thời gian sớm nhất.
Đây không phải lần đầu tiên cá sông La Ngà bị chết do ô nhiễm nguồn nước. Vào các năm 2007 và 2008, tại đây cũng đã xảy ra sự cố hàng trăm tấn cá chết do ô nhiễm nguồn nước từ Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam và Công ty Cổ phần Mía đường La Ngà gây ra. Tuy nhiên, mức bồi thường, hỗ trợ của hai công ty này rất thấp so với thiệt hại của dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước