Cá tra Việt Nam vào thẳng siêu thị Mỹ

Diệu Trang-Thứ ba, ngày 13/10/2009 10:08 GMT+7

Lần đầu tiên, những con cá tra, cá basa của Việt Nam đã vào thẳng nhiều hệ thống siêu thị lớn của Mỹ như Ipura, Cosco, Walmart mà không cần phải qua các nhà nhập khẩu trung gian. Ước mơ lâu nay của ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam đã được hiện thực hóa bởi một nữ doanh nhân Cần Thơ.

Với quan điểm kinh doanh táo bạo và niềm tin mạnh mẽ vào chất lượng sản phẩm con cá tra Việt Nam, doanh nghiệp của chị là doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lớn thứ tư ở Việt Nam nhưng đã là doanh nghiệp đầu tiên có sản phẩm thủy sản bán trực tiếp tại nhiều siêu thị lớn ở Mỹ và cũng là doanh nghiệp đầu tiên xuất khẩu đồ ăn nhanh (fast food) vào thị trường này.

Bà Phạm Thị Diệu Hiền, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Diệu Hiền cho biết: “Để phát triển bền vững, không có con đường nào khác ngoài việc làm đúng chất lượng tiêu chuẩn quốc tế. Vào thị trường Mỹ không có khó khăn gì, ngoại trừ việc mình làm không đúng”.
Quyết liệt thực hiện 6 tiêu chí chất lượng cùng mong muốn táo bạo rằng, mỗi người Mỹ đều coi sản phẩm con cá của Việt Nam như một món ăn hàng ngày, Bianfishco đã được Hoa Kỳ cho áp thuế suất bằng 0% lần hai, nếu đạt được thuế suất bằng 0% lần ba, doanh nghiệp sẽ được miễn thuế vĩnh viễn khi xuất khẩu vào thị trường này.
Ý thức về việc tạo dựng thương hiệu trong phát triển kinh doanh bền vững, nữ doanh nhân Diệu Hiền đã trở thành người châu Á đầu tiên có nhà tại khu Beverly Hill - khu dành cho giới thượng lưu và các ngôi sao Hoa Kỳ. Buổi lễ ra mắt Công ty Bianfishco tại biệt thự ở Beverly Hill đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của giới chức Hoa Kỳ.
Bà Nancy Krasne, Thị trưởng thành phố Beverly Hills (Hoa Kỳ) đã nhận xét về Bianfishco như sau: “Tôi cứ ngỡ sẽ đến một vựa cá nào dự tiệc, chứ đâu phải đến nơi chốn này, để gặp những khuôn mặt đã tô điểm cho thành phố Beverly Hills. Hãy nhìn người phụ nữ này đi, thật độc lập và dũng cảm, bà ấy không cần tới sự giúp đỡ của tôi. Một người phụ nữ da vàng bên kia bờ biển đến đây góp phần phát triển thành phố này, đó là niềm hân hoan và tự hào cho thành phố chúng tôi”.
Thành công có được như ngày nay là kết quả của một quan điểm kinh doanh bền vững, luôn đề cao vai trò, quyền lợi của người công nhân, nông dân trong doanh nghiệp Diệu Hiền. Thành công với gỗ, với bất động sản, nhưng doanh nghiệp Diệu Hiền hiện được biết đến với thương hiệu Thủy sản Bình An có mặt tại 27 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính như châu Âu và Mỹ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước