Các nền kinh tế lớn cần tiếp tục các gói kích cầu

Trần Hà -Thứ tư, ngày 20/01/2010 11:16 GMT+7

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn vừa lên tiếng kêu gọi Các nền kinh tế lớn cần tiếp tục thực hiện các gói kích cầu để đảm bảo nền kinh tế thế giới đang phục hồi không rơi trở lại khủng hoảng.

Ông Dominique Strauss-Kahn nhấn mạnh: Nền kinh tế thế giới đang phục hồi nhanh hơn dự báo, nhưng rất mong manh, vì vẫn phụ thuộc vào các gói kích cầu ở hầu hết nền kinh tế lớn. Trong khi các nền kinh tế mới nổi (nhất là ở châu Á) dẫn đầu về phục hồi, kinh tế của hầu hết quốc gia phát triển phục hồi chậm chạp do nhu cầu trong nước thấp và tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục tăng cao.

Trong bối cảnh này, ông kêu gọi chính phủ các nước, nhất là các quốc gia phát triển chưa nên ngừng các gói kích thích kinh tế quá sớm và nên chuyển các gói kích cầu này thành các dự án tạo việc làm.

IMF sẽ nâng dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới trong năm 2010 so với mức 3,1% mà tổ chức này đưa ra hồi tháng 10/2009. Theo ông Dominique Strauss-Kahn, năm 2010 phải là năm chuyển đổi để hoàn tất tiến trình định hình hệ thống quy chế và tài chính của nền kinh tế thế giới. Các nhà hoạch định chính sách kinh tế quốc gia và quốc tế không được quên căn nguyên của cuộc khủng hoảng vừa qua và nguy cơ bị mất động lực cải tổ hệ thống tài chính quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước