Theo đó, trong điều kiện thời tiết phức tạp, các hãng hàng không phải chọn thêm sân bay dự bị thứ hai nằm ngoài vùng ảnh hưởng của khu vực thời tiết phức tạp. Nghiêm cấm thực hiện phương thức tiếp cận hạ cánh, cất cánh trong điều kiện thời tiết dưới tiêu chuẩn cho phép.
Trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, tổ lái phải tham khảo ý kiến của cơ quan không lưu để đánh giá chính xác diễn biến thời tiết trước khi thực hiện tiếp cận lần hai, không được thực hiện quá hai lần tiếp cận hạ cánh.
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các sân bay đã được trang bị hệ thống đèn đường cất hạ cánh phải tổ chức quan trắc và báo cáo thời tiết định kỳ 30 phút/lần, liên tục 24/24 giờ. Từ ngày 1/8, các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất phát bản tin dự báo thời tiết sân bay 4 lần/ngày.
Ngoài ra, các cơ quan thủ tục bay cương quyết không chấp nhận các kế hoạch bay không tuân thủ đúng yêu cầu. Trường hợp thời tiết dưới tiêu chuẩn khai thác tối thiểu phải cấp huấn lệnh chuyển hướng tàu bay đi sân bay dự bị.