Cần Thơ: Sạt lở diễn tiến nghiêm trọng

Tiến Triển-Thứ ba, ngày 02/04/2013 14:36 GMT+7

Sáng 1/4, 3 ngôi nhà ở ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ bị sụp hoàn toàn xuống lòng sông. (Ảnh:qdnd)

 Tình hình sạt lở ven sông khu vực ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ đang ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Sáng 1/4, tại điểm sạt lở nguy hiểm lộ vòng cung, trong tổng số 12 căn nhà tại khu vực ấp Mỹ Ái, 3 ngôi nhà đã bị sụp lún hoàn toàn. Vẫn còn 9 ngôi nhà khác đang đứng trước nguy cơ sạt lở nghiêm trọng.

3 ngôi nhà bị nước nhấn chìm là nhà của gia đình bà Thái Thị Hạnh và 2 người con đã tách hộ riêng. Dù đã tuân thủ khuyến cáo di dời của địa phương nhưng do chưa có đất ở, lại luyến tiếc mái ấm bấy lâu, nên 3 gia đình nấn ná dựng lều ở tạm đối diện bên kia đường. Nhờ vậy, bà Hạnh chứng kiến tường tận diễn biến vụ sạt lở mới vừa xảy ra.

Bà Hạnh kể: “Lúc xảy ra vụ sạt lở là khoảng hơn 3 giờ sáng. Khi đó tôi đang ngồi bỗng nhiên nghe một tiếng rắc, sau đó thấy mọi thứ bắt đầu sụt xuống rất nhẹ nhàng chứ không ầm ỉ như những hôm trước đó”.

4 ngày trôi qua, nhưng vụ sạt lở hôm 1/4 tại khu vực ấp Mỹ Ái là nghiêm trọng nhất. Điểm sạt lở lần này đã lấn sâu vào đất liền hơn 12m. Toàn tuyến sạt lở có tổng chiều dài gần 63m, hiện đã được kéo dây phong tỏa. Cùng với các lực lượng Công an, dân quân địa phương, Trung đoàn 932 cũng đã cử 20 chiến sĩ khẩn trương giúp dân tháo dỡ mái che và di dời các vật dụng của các nhà còn lại. Đồng thời, giúp người dân có vật liệu tu bổ nhà ở mới vừa hạ giảm áp lực quá tải của nền.

Sáng1/4, huyện Phong Điền cũng đã trích ngân sách từ quỹ phòng chống lụt bão địa phương hỗ trợ 24 triệu đồng cho các hộ dân bị ảnh hưởng nặng, không có chỗ ở.

Theo thống kê, thành phố Cần Thơ hiện còn tới 25 điểm có nguy cơ sạt lở cao. Bà con ở những khu vực này cần hết sức đề phòng và phải chấp hành qui định di dời của địa phương, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước