Cảnh báo gian lận trong kinh doanh mỹ phẩm

Nguyệt Ánh -Thứ năm, ngày 12/05/2011 08:00 GMT+7

Cùng với tốc độ tăng trưởng nhanh, thị trường mỹ phẩm nước ta hiện nay rất phong phú, đa dạng, kéo theo đó là tình trạng ngày càng xuất hiện nhiều hình thức gian lận như mỹ phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc hoặc vi phạm nhãn hiệu hàng hóa.

Đặc biệt, có nhiều vụ kinh doanh mỹ phẩm quá hạn sử dụng đã bị các cơ quan chức năng phát hiện trong thời gian gần đây.

Khi tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc tại 301 phố Giảng Võ, cơ quan Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Phòng An ninh kinh tế - Công an Hà Nội phát hiện một số loại hàng mỹ phẩm đã hết hạn sử dụng. Mở rộng kiểm tra các kho hàng, cơ quan chức năng còn phát hiện thêm nhiều loại mỹ phẩm đã quá hạn sử dụng.

Điều đáng nói là, mặc dù phần lớn số mỹ phẩm này hết hạn sử dụng từ năm 2010, nhưng đã được cơ sở này dập lại date mới. Thậm chí một số loại sắp hết hạn cũng được sửa lại kéo dài thêm 2 năm nữa.

Đồng thời với việc phát hiện nhiều sản phẩm đã quá hạn sử dụng ở doanh nghiệp này, cơ quan chức năng còn phát hiện một số loại mỹ phẩm có biểu hiện kém chất lượng với những dấu hiệu bất thường. Với những loại mỹ phẩm như thế này, chưa nói đến làm đẹp, mà ngay tiêu chí an toàn cũng khó có thể khẳng định.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, để đảm bảo an toàn và sử dụng mỹ phẩm đúng với mong muốn làm đẹp, mỗi người tiêu dùng khi mua sản phẩm mỹ phẩm cần hết sức cẩn trọng, và nên đến các cơ sở chính hãng để nếu có vấn đề gì có thể kiến nghị hoặc khiếu nại được. Điều quan trọng là, khi thấy có dấu hiệu bất thường, người tiêu dùng cần khiếu nại đến cơ quan chức năng để được hỗ trợ giải quyết vì quyền lợi của mình và của cộng đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước