Cảnh báo nạn cướp giật mùa World Cup

Thanh Bình-Thứ tư, ngày 16/06/2010 10:30 GMT+7

Vào lúc 8h30 ngày 12/6, trên tuyến phố có nhiều ngân hàng tại thị xã Thủ Dầu Một, hai đối tượng thua độ bóng đá đã rủ nhau đi cướp tiền của 1 phụ nữ. Ngay sau đó, cả 2 đối tượng đã bị bắt giữ.

Tang vật một vụ cá độ bóng đá bị lực lượng Công an triệt xóa. Ảnh: CAND

Hai đối tượng gồm Nguyễn Tân Tạo (SN 1987) và Trần Bình Minh (SN 1991) quê Thái Bình, tạm trú tại khu dân cư Vị Hảo, thị trấn Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên, Bình Dương. Cả hai đã theo dõi một phụ nữ vừa rút tiền từ máy ATM đi ra, bọn chúng liền ra tay giật giỏ xách của nạn nhân. Ngay lập tức các "hiệp sĩ" đường phố trong CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa xuất hiện, bắt gọn.

Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận, do trước đó bắt kèo đội Pháp gặp Uruguay rạng sáng 12/6 và bị thua độ hết tiền, nên cả 2 đã bàn đi cướp để kiếm tiền gỡ độ.

Anh Trần Quốc Khánh, Sinh viên Trường Cao đẳng Đông Nam (Bình Dương) cho biết: “Mùa World Cup bọn cướp giật ra tay mạnh để có tiền cá độ, đối tượng là phụ nữ, người già mang tư trang quý giá…”

Theo các hiệp sỹ đường phố ở Bình Dương, các đối tượng cướp giật đường phố hoạt động không theo quy luật cố định: Có khi lợi dụng sở hở - sự mệt mỏi của của người xem đá bóng để trộm cắp, móc túi, cũng có khi liều lĩnh cướp giật công khai trên đường. Do vậy, sự đề cao cảnh giác của người dân cũng góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh chống tội phạm, đặc biệt vào mùa World Cup. Mặt khác, cơ quan công an cũng đề nghị các gia đình nên cảnh giác với hành vi cá độ của người thân để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước