Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo tài chính quốc tế

Chí Sơn -Thứ ba, ngày 09/06/2009 10:03 GMT+7

Trong tháng 4, khoảng 150 thông tin liên quan tội phạm có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam đã được các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát và công an các địa phương phối hợp với Văn phòng Interpol thẩm tra, xác minh. Qua con đường này, đã chứng minh 28 đối tượng và 6 công ty nước ngoài có dấu hiệu lừa đảo được làm rõ.

Thủ đoạn lừa đảo tài chính quốc tế chủ yếu của các đối tượng nước ngoài nhân danh đại diện công ty có trụ sở tại nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam. Bằng hình thức tự đánh bóng thương hiệu, tiềm lực tài chính (thường là qua Internet), những doanh nghiệp ma này bắt đầu tìm cách mời gọi và giả mạo thông tin để lừa các đối tác.

Đối tượng mà những doanh nghiệp này thường chọn là những nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Có nhiều doanh nghiệp của ta vì quá ngây thơ nên dễ mắc vào bẫy của bọn lừa đảo quốc tế.

Theo Văn phòng Interpol, một lý do chủ yếu làm cho hoạt động lừa đảo gia tăng trong khủng hoảng tài chính là do một số nhà đầu tư và tổ chức quá mạo hiểm, đầu tư vào các sản phẩm mang tính rủi ro cao và hệ số nợ của nhiều tổ chức, cá nhân rất cao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước