Cathay Pacific huỷ 40 chuyến bay do bão

Hương Linh-Thứ năm, ngày 29/09/2011 21:16 GMT+7

Hôm nay, siêu bão Nesat đã tràn vào Hong Kong sau khi đã tàn phá Philipines khiến ít nhất 35 người thiệt mạng, 45 người mất tích.

Gần như toàn bộ hòn đảo Hong Kong bị tê liệt bởi bão. Thị trường chứng khoán, trường học, các trung tâm thương mại đều đóng cửa. Trung tâm tài chính sôi động vào bậc nhất châu Á đã có một ngày ngừng hoạt động do bão.

Tuy nhiên, bão Nesat đã không cướp đi sinh mạng nào ở Hong Kong, chỉ có hai người bị thương phải điều trị trong bệnh viện do các cành cây bị đổ vào người. Các tuyến giao thông công cộng đều bị ngừng hoạt động. Những chuyến phà nối Hong Kong và Macao, cũng như các tỉnh miền Nam Trung Quốc đều đóng cửa do bão, gây nhiều phiền toái cho du khách.
40 chuyến bay quốc tế đi và đến Hong Kong đều bị huỷ bỏ. Tuy nhiên, chiều tối nay, khi bão qua, hãng hàng không lớn nhất Hong Kong Cathay Pacific cho biết, đã nối lại hoạt động bình thường.
Bão Nesat đã đổ bộ Hong Kong với sức gió lên tới 120km/h. Khi tràn qua Philipines, ngoài thiệt hại về người, cơn bão để lại thiệt hại vật chất lên tới 25 triệu USD do nhà cửa, mùa màng bị phá huỷ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước