Cầu siêu nạn nhân TNGT tại chùa Bái Đính

Bích Vân-Thứ bảy, ngày 16/11/2013 10:00 GMT+7

 Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào 20h05 ngày 16/11.

Ngày 16/11, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại quần thể chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình.

Đây là năm thứ hai Việt Nam hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông được chọn là ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11.

‘ Ảnh: Infonet


Hồ sen trước chùa Pháp Chủ thuộc quần thể chùa Bái Đính sẽ là nơi tiến hành nghi thức tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông. Trong đêm tưởng niệm, Tăng ni của Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng 10.000 người dân sẽ thả đèn hoa đăng tưởng nhớ những nạn nhân xấu số. Tại đây cũng tái hiện 2 hoạt cảnh tai nạn giao thông thảm khốc trong năm qua, đó là vụ tai nạn trên dòng sông Serepok (Đăk Lăk) khiến 40 người chết và vụ tai nạn giao thông vùng biển Cần Giờ khiến 9 người chết.

Trước lễ tưởng niệm, đại lễ cầu siêu cho những nạn nhân xấu số được Tăng ni Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng 5.000 Phật tử cử hành tại sân chùa Tam Thế, Bái Đính cầu cho linh hồn những nạn nhân được siêu thoát.

Tính đến hết tháng 10/2013, toàn quốc xảy ra gần 25.000 vụ tai nạn giao thông, 7.812 người đã chết và gần 25.000 người bị thương. Đại lễ cầu siêu và tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông không chỉ chia sẻ sự mất mát lớn đối với gia đình các nạn nhân, mà còn được tổ chức với ý nghĩa thức tỉnh người dân về tác hại khôn lường của thứ tai họa này.

Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào 20h05 ngày 16/11.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước