CEO ngân hàng Barclays từ chức

Thụy Vân-Thứ tư, ngày 04/07/2012 15:01 GMT+7

Hôm qua, Tổng giám đốc của Barclays Robert Diamond đã đệ đơn xin từ chức trước những áp lực chính trị và sức ép từ phía nhà đầu tư.

Ông Robert Diamond từ chức chỉ sau một ngày Chủ tịch ngân hàng Barclays Marcus Agius, một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới phải từ chức vì bê bối liên quan tới việc thao túng lãi suất trên thị trường liên ngân hàng.
Mặc dù những điều khoản để ông Diamond thôi việc không được công bố, nhưng tờ Sky News trích dẫn một nguồn tin cổ đông cho biết, ông sẽ bị trừ khoảng 20 triệu bảng Anh (30 triệu USD) tiền thưởng.
Hành động của ông Diamond được Bộ trưởng tài chính Anh George Osborne đánh giá là một quyết định đúng đắn đối với Barclays cũng như đối với nước Anh, bởi Anh cần một ngân hàng Barclays tập trung vào việc cho vay và đóng góp vào việc phục hồi nền kinh tế. Ông George Osborne cũng bày tỏ hy vọng đây là bước đầu tiên để tiến tới “văn hóa chịu trách nhiệm” trong ngành ngân hàng.
Trước đó, hôm 2/7 Chủ tịch Barclays Marcus Agius cũng tuyên bố từ chức đồng thời đưa ra lời xin lỗi đối với cổ đông, nhân viên và khách hàng sau khi thừa nhận vụ bê bối đã khiến danh tiếng của Barclays bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cả ông Agius và ông Diamond sẽ có một phiên điều trần trước Quốc hội Anh vào ngày hôm nay.
Barclays, một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới, đã chấp nhận khoản nộp phạt lên tới 450 triệu USD cho các nhà chức trách Anh và Mỹ hồi tuần trước sau khi thừa nhận một số nhân viên của mình đã cố ý làm sai lệch tỷ lệ lãi suất liên ngân hàng trên thị trường London. Việc sai phạm được cho là đã kéo dài từ cuối năm 2007 đến tháng 5/2009.
Vụ bê bối đang làm rung chuyển thị trường tài chính London và chưa có dấu hiệu dừng lại khi Thủ tướng Anh David Cameron cho biết, Anh sẽ mở một cuộc điều tra đối với toàn hệ thống ngân hàng. Theo đó, ngoài Barclays sẽ có hàng chục ngân hàng lớn khác trên thế giới như CitiGroup, HSBC, UBS... cũng sẽ bị điều tra.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước