Chiều nay, thuyền viên Đậu Ngọc Hùng về tới Hà Nội

Mạnh Hùng-Thứ tư, ngày 04/01/2012 14:00 GMT+7

8h sáng nay (4/1), tàu London Courage đã cập cảng Singapore mang theo thuyền viên Đậu Ngọc Hùng, người may mắn sống sót sau vụ chìm tàu Vinalines Queen. Lúc 18h15, anh Hùng sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài.

Tàu London Courage đã cứu thuyền viên Đậu Ngọc Hùng. Ảnh: giaothongvantai

Công ty Vận tải biển Vinalines đã cử đoàn công tác sang Singapore và ra tận tàu London Courage để đón thuyền viên Hùng đưa về Việt Nam.
Tàu London Courage vớt được thuyền viên Đậu Ngọc Hùng khi đang trên đường từ Nhật Bản về Singapore để lấy dầu. Anh Hùng được vớt lên sau khi đã trải qua hơn 5 ngày trên phao bè và xuồng cứu sinh. Vào thời điểm tàu Vinalines bị chìm, mọi thuyền viên đều đã mặc áo phao và ở trên bong. Còn anh Hùng và thủy thủ trưởng đang tìm cách hạ phao bè và xuồng cứu sinh ở phía cuối tàu.
Tuy nhiên, phao bè đã bị lật úp chỉ sau một ngày anh Hùng ở trên đó. Và may mắn lại đến một lần nữa khi anh lần được sợi dây nối giữa phao bè với xuồng cứu sinh mà trước đó có thể do thủy thủ trưởng của tàu đã buộc chúng lại với nhau.
Hơn 5 ngày lênh đênh trên biển, anh Hùng có lúc tưởng như không còn hy vọng. Nước ngọt trên xuồng cứu sinh đã cạn do két bị vỡ, nước biển tràn vào. Pháo hiệu, pháo khói cũng đã dùng hết và đúng lúc vô vọng thì anh gặp tàu London Courage.
Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Hải Hậu đã ra tận cầu tàu để chào đón anh Hùng. Các đồng nghiệp của anh tại Công ty Vận tải biển Vinalines cũng ra đón và làm các thủ tục để đưa anh về nước ngay trong chiều nay. Vào lúc 18h15 hôm nay (4/1), anh Hùng sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước