Chính phủ họp thường kỳ tháng 12 năm 2011

Trung Kiên -Thứ tư, ngày 04/01/2012 21:32 GMT+7

Trong năm vừa qua, Chính phủ đã có những nỗ lực rất lớn trong việc chỉ đạo, điều hành, song chính phủ cũng sẽ nghiêm túc kiểm điểm để khắc phục những hạn chế, yếu kém...

Đó là phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 năm 2011 để thảo luận Báo cáo kiểm điểm sự chỉ đạo, điều hành, tình hình thực hiện quy chế làm việc trong năm 2011 và chương trình công tác năm 2012.

Các thành viên chính phủ nhất trí cho rằng, trong năm 2011 vừa qua, mặc dù, đất nước phải đối mặt với nhiều thách thức và nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, do chính phủ luôn nghiêm túc quán triệt chủ trương, nghị quyết của Đảng, điều hành bám sát thực tiễn, nên đất nước đã đạt được những thành tựu quan trọng. Một số thành viên chính phủ cho rằng, điều hành kinh tế của chính phủ trong năm vừa qua là bài bản, chủ động, nhất quán, khoa học và trí tuệ theo hướng hiện đại phù hợp với thông lệ quốc tế, tất cả vì mục tiêu cao nhất là ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, kinh nghiệm từ năm 2011 đã cho thấy, càng khó khăn thì càng phải quán triệt Nghị quyết của Đảng, càng phải chăm lo tới an sinh và phúc lợi xã hội. Thủ tướng cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành của chính phủ trong năm vừa qua, đó là do phải tập trung để thảo luận các giải pháp kinh tế nên chưa kịp thời xây dựng thể chế để tạo điều kiện thuận lợi và huy động nguồn lực đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng, y tế và giáo dục.
Ngoài ra, việc thực hiện chức năng chủ sở hữu nhà nước về vốn nhà nước và tài nguyên thiên nhiên còn lúng túng và chưa rõ ràng, nhất là chức năng kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp nhà nước. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, chính phủ sẽ nghiêm túc kiểm điểm để khắc phục những hạn chế, yếu kém này để hoạt động chỉ đạo điều hành của chính phủ trong năm 2012 sẽ tốt hơn.
Cũng tại phiên họp này, chính phủ đã nhất trí thực hiện gia hạn thời gian nộp thuế thu nhập doanh nghiệp thêm 3 tháng đối với số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của quý 1 và 2 năm 2011.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước