Chủ doanh nghiệp Dìn Ký thừa nhận trách nhiệm

Trường Giang-Thứ tư, ngày 25/05/2011 18:00 GMT+7

Từ khi xảy ra vụ chìm tàu Dìn Ký, hôm nay (25/5), chủ doanh nghiệp Dìn Ký đã lên tiếng thừa nhận trách nhiệm trước pháp luật trước vụ tai nạn đắm tàu làm chết 16 người.

Ông Châu Hoàn Tâm, Giám đốc doanh nghiệp cho biết, những sai phạm mà báo chí nêu ra là hoàn toàn đúng. Như vậy, với việc thừa nhận này thì những đối tượng liên quan có khả năng bị xử lý hình sự. Dưới đây là ý kiến của Luật sư quan tâm đến vụ tai nạn này.

Luật sư Đặng Thế Phiệt, Đoàn luật sư TP.HCM: Đã nghiên cứu khá kỹ về mặt luật pháp liên quan tới vụ chìm tàu Dìn Ký ở Bình Dương và cho rằng, nếu những lỗi chủ quan gây ra vụ tai nạn như báo chí nêu và chủ doanh nghiệp thừa nhận thì có 3 đối tượng sẽ bị xử lý hình sự là chủ tàu, người điều khiển phương tiện và người quản lý phân công lái tàu.

Luật sư Đặng Thế Phiệt, Đoàn Luật sư TP.HCM: Có lẽ những người chịu trách nhiệm trực tiếp đến những cái chết thương tâm trong vụ chìm tàu Dìn Ký chưa hình dung ra hết hậu quả mà mình phải chịu, thế nên họ đã vì lợi nhuận mà coi nhẹ sinh mạng con người. Theo điều 112 Bộ luật Hình sự thì với tội danh trên và gây hậu quả nghiêm trọng, sẽ phải chịu mức án từ 7-15 năm tù, chưa kể bị phạt tiền, đền bù cho nạn nhân.

Cũng theo Luật sư Đặng Thế Phiệt, Đoàn luật sư TP.HCM: 16 cái chết thương tâm là nỗi đau của bao người thân còn lại, nhưng nó còn để lại câu hỏi lớn cho xã hội, vì đây rõ ràng không phải là vụ tai nạn chìm tàu đầu tiên và với cách quản lý, kiểm tra và chưa thấy bên nào chịu trách nhiệm thì liệu rằng, đây có phải là vụ tai nạn cuối cùng.

Lãnh đạo phòng CSGT tỉnh Bình Dương cho biết, chưa thể trả lời dư luận vì đang điều tra, trong khi đó những sai phạm cũng đã được chính chủ tàu thừa nhận. Hãy chờ xem quả bóng trách nhiệm rồi sẽ được chuyền tới cơ quan nào.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước