Chung cư đắt nhất thế giới

Nguyệt Hà-Thứ ba, ngày 22/02/2011 12:00 GMT+7

Toà chung cư gồm những căn hộ đắt nhất thế giới đã được hoàn tất tại Hyde Park (thủ đô London của Anh) và bắt đầu được rao bán từ tháng một năm nay.

Những căn hộ đắt giá đến mức xa xỉ, gồm căn hộ đắt nhất thế giới hiện nay vừa được bán với giá hơn 100 triệu bảng Anh (tức 162 triệu đôla Mỹ).
Được đặt tên “Một Công viên Hyde ”, bốn toà nhà cao 13 tầng toạ lạc trên một diện tích đất rộng 1 ha tại khu vực Knightsbridge - một trong những khu vực đắt nhất ở London và thế giới. Tại đây có tổng cộng 86 căn hộ với sự tham gia xây dựng của 5 ngàn kĩ sư từ khắp nơi trên thế giới vào thời điểm bận rộn nhất, dự án này mất 5 năm để hoàn thành.
Rẻ nhất là căn hộ một buồng ngủ, với diện tích tổng cộng 100m2, cũng đã lên tới 6,3 triệu bảng (tức 10,2 triệu đôla Mỹ). Số tiền này tương đương thu nhập trong 100 năm của một gia đình trung lưu tại Anh và gấp 20-40 lần giá một căn hộ trung bình xung quanh London. Tất nhiên là có những nguyên nhân khiến giá cả đắt đỏ như thế.
Ông Nicholas Candy, Tập đoàn xây dựng chung cư “One Hyde Park” cho biết: "Trước hết, sẽ không bao giờ các nhà xây dựng có được cơ hội xây chung cư tại một khu vực như thế này ở trung tâm thủ đô London. Thứ hai, đây là toà nhà chung cư đầu tiên tại London do một khách sạn quản lý, nên tiêu chuẩn mọi thứ sẽ rất cao”.
Một trong những lí do khiến Knightsbridge hiện nằm trong số những khu vực đắt nhất thế giới vì quyền sở hữu của nó kéo dài tới 999 năm. Người dân tại chung cư “Một công viên Hyder” được hưởng những dịch vụ như rạp chiếu phim riêng, bể bơi dài 21m, saunas, phòng tập thể hình, sân golf mô phỏng, một hầm rượu vang, dịch vụ hầu phòng, người khuân vác và dịch vụ phòng 24/24h do các nhân viên chuyên nghiệp tới từ khách sạn Mandarin Oriental bên cạnh.
Tất cả các cửa kính của khách sạn đều chống đạn, hệ thống an ninh tối tân với các nhân viên an ninh gồm hầu hết là những người về hưu từng phục vụ trong Không lực Hoàng gia Anh, cựu sĩ quan quân đội và cảnh sát. Tất cả những dịch vụ này sẽ được tính vào phí quản lý bất động sản lên tới 140 bảng/m2.
Mặc dù giá cả đắt như vậy, nhưng có tới 60% số căn hộ đã được bán kể từ khi đem ra chào giá 2 năm trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước