Chuyện người quét rác nghĩa trang

Vĩnh Lộc-Thứ ba, ngày 27/07/2010 15:00 GMT+7

Chị là Nguyễn Thị Bé, nhưng công việc lặng thầm của chị hơn 30 năm có lẻ lại vô cùng ý nghĩa về nghĩa mặt tâm linh...

Sau hai năm nhập ngũ (từ 1976 đến 1979), chị đã tình nguyện lên Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn để làm công việc dọn dẹp và hương khói cho các phần mộ liệt sỹ.

Nhớ lại những ngày cách đây 31 năm, khi nghĩa trang còn thưa thớt người và chưa được chỉnh trang như bây giờ, chị và những đồng nghiệp của mình vẫn âm thầm quét dọn bên những phần mộ các anh hùng liệt sỹ. Công việc đó tưởng như giản đơn, những không phải ai cũng kiên trì đảm đương được. Chỉ có những tấm lòng và tình tri ân đồng đội mới giúp chị vững tâm bám trụ suốt 31 năm nay.

Những ngày tháng 7 này, tại các nghĩa trang Quảng Trị, đông đảo các tầng lớp nhân dân lại về đây thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ. Hương khói nghi ngút bên các anh, thay cho lời khấn niệm, chị và đồng đội của mình vẫn âm thầm, lặng lẽ quét dọn, mong sao cho từng nấm mộ được gọn gàng, sạch đẹp để các anh yên lòng.

Dù nắng hay mưa, ngày nào cũng vậy, suốt 31 năm qua, vẫn công việc ấy, vẫn con người ấy, chị và những đồng nghiệp của mình cứ âm thầm hương khói bên hơn 10 ngàn mộ chí ở Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn. Người phụ nữ bình dị ngày đạp xe quãng đường 8 km để góp phần thực hiện đạo nghĩa của những người đang sống đối với những người đã khuất là một nét đẹp đời thường rất đáng trân trọng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước