Có nên duy trì điểm Bưu điện văn hóa xã?

Ngọc Hà -Thứ tư, ngày 26/05/2010 21:10 GMT+7

Chiều 26/5, Quốc hội bắt đầu thảo luận về dự án Luật bưu chính. Hai nội dung được các đại biểu tập trung thảo luận là vấn đề dịch vụ bưu chính công ích và điểm bưu chính văn hóa xã.

Vấn đề đặt ra là, có nên quy định điểm bưu điện văn hóa xã trong Dự án Luật hay không khi mà ở nhiều địa bàn (nhất là các tỉnh, thành phố lớn), người dân không có nhu cầu giao dịch. Nếu tiếp tục duy trì điểm bưu điện văn hóa xã sẽ gây lãng phí tài sản nhà nước.

Tuy nhiên, nhiều đại biểu cho rằng, việc duy trì các điểm bưu điện văn hóa xã ở những khu vực đặc biệt kinh tế khó khăn là cần thiết. Một số đại biểu đề nghị: Không nên quy định về điểm bưu điện văn hóa xã trong Luật, mà sẽ quy định tại các văn bản hướng dẫn của Chính phủ để đảm báo sự linh hoạt và tính khả thi.

Xung quanh vấn đề dịch vụ bưu chính công ích, Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Ngô Doãn Hợp cho biết: Từ khi tách Tổng công ty bưu chính thì hoạt động dịch vụ bưu chính viễn thông vẫn phải bù lỗ. Theo lộ trình , đến năm 2013 sẽ chấm dứt bù lỗ và tiến tới kinh doanh có lãi.

Những ý kiến của ĐBQH đóng góp cho Dự án Luật này sẽ được Ban soạn thảo tiếp thu, chỉnh lý, bổ sung. Dự kiến, Quốc hội sẽ thông qua vào ngày 17/6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước