Cổ phiếu General Motors và Citigroup bị loại khỏi Dow Jones

Trần Hà -Thứ tư, ngày 03/06/2009 09:52 GMT+7

Sở Giao dịch chứng khoán New York Nyse của Mỹ hôm 2/6 vừa chính thức tuyên bố, loại cổ phiếu của 2 tập đoàn Citigroup và General Motors ra khỏi danh sách cổ phiếu được giao dịch trong chỉ số công nghiệp Dow Jones.

Đại diện của Nyse cho biết, quyết định kể trên sẽ có hiệu lực vào ngày 8/6. Theo đó, cổ phiếu của General Motors, tập đoàn ô tô vừa nộp đơn xin phá sản sẽ có thể bị thay thế bằng cổ phiếu của tập đoàn công nghệ Cisco Systems. Còn cổ phiếu của Citigroup có thể thay bằng cổ phiếu của Travelers Companies.

Tuy nhiên, riêng đối với GM, cổ phiếu của tập đoàn này sẽ có thể không được giao dịch bắt đầu từ phiên đêm nay theo giờ Việt Nam.

Theo đại diện của NYSE, việc nộp đơn xin bảo hộ phá sản lập tức biến cổ phiếu của GM không còn tính hợp pháp trong giao dịch, bất chấp lịch sử của công ty đó hay dù công ty đó là một biểu tượng văn hóa.

Đối với cổ phiếu của Citigroup, mặc dù Nyse cho biết, không muốn loại mã này ra khỏi Dow Jones, tuy nhiên trong bối cảnh thị trường tài chính đang căng thẳng, mà ngân hàng này vẫn đang trong quá trình tái cơ cấu và khả năng lớn là sẽ cần phải nhận thêm hỗ trợ từ chính phủ, thì việc loại bỏ là điều bắt buộc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước