Con đường Gốm sứ lập kỷ lục Guiness

Thanh Hoa-Thứ năm, ngày 16/09/2010 11:00 GMT+7

Đây là niềm vui lớn cho Hà Nội khi ngày Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đã cận kề. Khởi công từ năm 2007, với 21 trường đoạn tái hiện dòng chảy lịch sử Việt Nam, bức tranh gốm sứ ven sông Hồng tạo một điểm nhấn đặc biệt.

Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy - tác giả của Con đường Gốm sứ đã nhận được hơn 100 viên gạch của các nghệ sỹ từ khắp các châu lục, họ mong muốn những viên gạch của mình sẽ được gắn trên con đường gốm sứ của Việt Nam, đó là cách họ thể hiện tình cảm với Việt Nam và với ý tưởng Con đường Gốm sứ.

Sự hưởng ứng nồng nhiệt của các nghệ sĩ từ khắp năm châu cũng tạo nên một điểm nhấn đặc biệt cho Con đường Gốm sứ. Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy cho biết, những viên gạch này sẽ được ghép lên bức tường quốc tế ở đoạn ngã 3 Nghi Tàm, Xuân Diệu. Đó cũng sẽ bức tranh tường cuối cùng trước lễ khánh thành con đường vào 9 giờ sáng 5/10 tới.

Theo những người thực hiện dự án, tổ chức kỷ lục Guiness thế giới đã chính thức nhận lời mời tới Hà Nội để trao bằng công nhận Con đường Gốm sứ là bức tranh gốm dài nhất thế giới, với chiều dài gần 3.950m. Kỷ lục trước đó thuộc về bức tranh gốm dài 200m của Trung Quốc.

Kỷ lục này đã công nhận nỗ lực của rất nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước, cùng nhiều tổ chức cá nhân, trong đó có cả các em thiếu nhi tham gia sáng tác tranh. Với kỷ lục mới này, bạn bè quốc tế cũng sẽ biết nhiều hơn tới những tinh hoa của các làng nghề gốm truyền thống của Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước