Công bố công trình bản đồ huyện Trường Sa

Kông Thành-Thứ tư, ngày 25/05/2011 15:47 GMT+7

Sáng nay, Công trình bản đồ hành chính huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa ghép từ hạt cà phê Việt Nam do Công ty cổ phần cà phê Mê Trang thực hiện đã được công bố.

Tác phẩm bản đồ huyện Trường Sa là sự kết hợp giữa các họa tiết, tạo sự liên tưởng đến cuốn Chiếu thư của triều đình cử Hải đội Bắc Hải kiêm quản Trường Sa xưa kia trên nền bản đồ quần đảo Trường Sa với những hình ảnh tiêu biểu của văn hóa Việt Nam như trống đồng chim lạc.

Bản đồ được ghép lại từ hạt cà phê với sự tham gia của hơn 200 nghệ nhân. Bức bản đồ tổng thể sau khi hoàn thành sẽ có kích kích thước 3m x 6m, tương đương 18 m2. Bản đồ hành chính huyện Trường Sa ghép từ hạt cà phê là tác phẩm nghệ thuật nhưng đảm bảo chính xác về tọa độ, kinh độ và vĩ độ của huyện Trường Sa.

Dự kiến, Bản đồ hành chính huyện Trường Sa ghép từ hạt cà phê sẽ hoàn thành vào ngày 11/6 và được trưng bày tại Quảng trường 2/4 thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) trong suốt thời gian diễn ra Festval Biển 2011 và sẽ đăng ký 2 kỷ lục: Bản đồ lớn nhất làm bằng hạt cà phê và Công trình có đông người ghép nhất. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động Festival Biển 2011.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước