Công nhân Điện lực lừa đảo gần 10 tỷ đồng

Minh Hằng-Thứ tư, ngày 21/12/2011 07:00 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội vừa ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Phạm Quang Hà, công nhân công ty Điện lực Đông Anh, Hà Nội về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đại diện cơ quan điều tra đọc lệnh khám xét căn nhà thuê của vợ chồng Hà ở Xuân Phương (Từ Liêm, Hà Nội). Ảnh: VnE

Phạm Quang Hà sinh năm 1981 tại Nam Đàn, Nghệ An, trú tại phòng 707, tòa nhà Thông Tấn, Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội, là công nhân công ty Điện lực Đông Anh, Hà Nội.

Ra mức phí 80 triệu đồng/bộ hồ sơ đối với những người có nhu cầu xin việc làm tại Tổng công ty Điện lực Hà Nội và các đơn vị thành viên, thông qua 4 cá nhân khác, Phạm Quang Hà đã lừa đảo, thu được hơn 90 bộ hồ sơ. Để tạo được lòng tin với những người bị hại, Hà đã tự đánh máy các thông báo tuyển dụng lao động của Tổng công ty Điện lực Hà Nội. Từ những tài liệu thật của Tổng công ty Điện lực, Hà đã cắt dán phần chữ ký và con dấu, ghép vào những thông báo giả của mình, sau đó photo đưa cho những người bị hại.
Sự việc chỉ bị vỡ lở khi ngày 20/7 vừa qua, theo như thông báo của Hà, những người nộp hồ sơ đến hội trường trụ sở Tổng công ty Điện lực Hà Nội tại 69 Đinh Tiên Hoàng để nghe phổ biến tuyển dụng và phát hiện mình bị lừa. Số tiền Hà lừa đảo được lên đến gần 10 tỷ đồng, trong đó hơn 7 tỷ đồng được Hà dùng vào việc ăn chơi.
Tại cơ quan điều tra, Phạm Quang Hà đã khai nhận sự việc và thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước