Công ty TNHH dầu thực vật Cái Lân ủng hộ chương trình Trái tim cho em

Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 07/07/2009 16:36 GMT+7

Hôm nay (7/7) tại Đài THVN, đại diện Công ty TNHH dầu thực vật Cái Lân và đại diện Chương trình Trái tim cho em đã ký thỏa thuận tài trợ 500 triệu đồng để phẫu thuật và can thiệp tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo.

Theo đó, Công ty Dầu thực vật Cái Lân quyết định ủng hộ chương trình Trái tim cho em 500 triệu đồng. Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để tài trợ cho khoảng 15 ca theo đúng tiêu chí của chương trình “Trái tim cho em”, trong đó ưu tiên cho các em nhỏ dưới 16 tuổi và các em nhỏ tại khu vực trọng điểm như Quảng Ninh, Thái Bình, Phú Thọ, Thanh Hóa và Nghệ An.

Phát biểu tại buổi ký kết, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH dầu thực vật Cái Lân Phan Trọng Tiềm cho biết, trong nhiều năm qua, Công ty TNHH dầu thực vật Cái Lân đã có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động vì sức khoẻ cộng đồng như ủng hộ quỹ bệnh nhân nghèo, phổ biến kiến thức về phòng chống bệnh tim mạch, cổ động cho lối sống khoẻ và lành mạnh, tổ chức khám và tư vấn bệnh tim mạch miễn phí hưởng ứng ngày tim mạch thế giới hàng năm… Thông qua các chương trình trên truyền hình, cán bộ CNV của Công ty rất đồng cảm với những sự khó khăn của cá nhân các em cũng như các gia đình có con em bị tim bẩm sinh. Chứng kiến khá nhiều gia đình nghèo không có tiền phẫu thuật cho con em bị tim bẩm sinh, Công ty TNHH dầu thực vật Cái Lân mong muốn được góp một phần trong những nỗ lực cùng chương trình Trái tim cho em mang lại cho các trẻ em nghèo một trái tim khỏe mạnh.

Thay mặt những trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh cũng như những người thực hiện chương trình, Phó Tổng giám đốc Đài THVN Đinh Quang Hưng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với ủng hộ của Công ty TNHH dầu thực vật Cái Lân dành cho các trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh. Với sự ủng hộ của Công ty nói riêng cũng như các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước nói chung, chương trình đã thực hiện được khá nhiều những cuộc phẫu thuật cho các trẻ nghèo bị tim bẩm sinh. Tuy nhiên, vẫn còn hàng trăm, hàng ngàn trẻ em nghèo khác đang mong mỏi được phẫu thuật, được trở lại cuộc sống bình thường với một trái tim khỏe mạnh như bao trẻ em bình thường khác.

Được phát động từ tháng 10/2008, với ý nghĩa xã hội rộng lớn, chương trình Trái tim cho em đã tiếp nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Từ nguồn quỹ trên, thời gian qua, chương trình đã hỗ trợ cho 76 ca phẫu thuật và can thiệp cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh. Cộng với tổng số ca sử dụng nguồn quỹ của Viettel và Đông Tây Hội Ngộ, tổng số ca Trái tim cho em thực hiện đến giờ đã đạt hơn 180 ca. Gần 50 trường hợp bệnh nhi khác cũng đã được lên danh sách mổ từ nay đến hết tháng 8/2009 .

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước