Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter đến Việt Nam

Trung Kiên-Thứ tư, ngày 18/11/2009 19:34 GMT+7

Phát biểu tại buổi tiếp Cựu tổng thống Hoa Kỳ Jimmy Carter chiều nay (18/11), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã khẳng định, việc cựu Tổng thống Jimmy Cater sang Việt Nam để tham gia chương trình xây dựng nhà cho người nghèo là một hành động khép lại quá khứ và hướng tới tương lai.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh cựu Tổng thống Jimmy Carter và Phu nhân đến Việt Nam để làm công tác xã hội, từ thiện cho người nghèo. Chủ tịch nước nhấn mạnh, do phải trải qua nhiều năm chiến tranh, nên hiện nay Việt Nam còn có nhiều người nghèo, nhiều nạn nhân chiến tranh và chất da cam, nên việc làm của cựu Tổng thống Jimmy Carter rất có ý nghĩa.


Trước đây, Cựu tổng thống Bill Clinton cũng đã sang Việt Nam để thực hiện một chương trình tháo gỡ bom mìn. Chủ tịch nước khẳng định, việc cựu Tổng thống giúp xây nhà cho người nghèo cũng có nghĩa là Việt Nam và Hoa Kỳ khép lại quá khứ, hướng tới tương lai. Và thực sự thì Việt Nam đã làm điều này rồi, bởi vì người dân Việt Nam muốn hòa bình.


Cựu Tổng thống Jimmy Carter cho biết, rất may mắn là khi ông làm Tổng thống Mỹ đã không có một cuộc chiến tranh và ném bom nào. Lần này ông đến Việt Nam mà không có cà vạt là để xây nhà cho người nghèo trong một kế hoạch xây 50 ngàn ngôi nhà cho các nước sông Mekong. Ông cho rằng, Việt Nam là nơi thú vị nhất trong công việc xây nhà từ thiện và đây là cơ hội tuyệt vời để thể hiện tình hữu nghị và sự hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.


Cựu Tổng thống Jimmy Carter cho biết, ông rất ấn tượng về sự phát triển năng động của Việt Nam, tất cả mọi thứ mà ông nhìn thấy đều năng động và phát triển mạnh mẽ.


Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ mong muốn, với trách nhiệm và uy tín của mình, cựu tổng thống Jimmy Carter sẽ cùng với chính quyền của Tổng thống Obama thực hiện được cách tiếp cận mới với các vấn đề của thế giới hiện nay để làm cho thế giới phát triển hòa bình, mọi người dân được hạnh phúc.


Cựu Tổng thống Jimmy Carter là Tổng thống thứ 39 của Hoa Kỳ (từ 1977 đến 1981). Sau khi hết nhiệm kỳ Tổng thống, ông và vợ là Rosalynn đã thành lập Trung tâm Quốc tế chuyên xây nhà cho người nghèo hiện đang hoạt động ở 72 nước trên thế giới. Ông đã được trao giải Nobel Hòa Bình vào năm 2002.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước