Đã có 559 đội viên về làm Phó Chủ tịch xã nghèo

Nguyễn Ngân-Thứ sáu, ngày 04/05/2012 15:00 GMT+7

Sáng nay (4/5), cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Dự án 600 trí thức trẻ về xã nghèo - 1 năm nhìn lại”. Đến nay, chương trình đã tuyển chọn được 559 đội viên về làm Phó Chủ tịch xã tại 62 huyện nghèo cả nước.

Hiện nay, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Kon Tum là những địa phương đã chính thức tiếp nhận các trí thức trẻ về xã nhận nhiệm vụ. Dự kiến, đến ngày 30/6, các tỉnh còn lại sẽ hoàn thành công tác bầu và phê chuẩn chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã cho các đội viên dự án.

Sau 2 tháng đảm đương nhiệm vụ Phó Chủ tịch xã, các đội viên tham gia dự án đều thừa nhận những thách thức mà họ đang phải đối diện, đó là phong tục tập quán, ngôn ngữ, giao thông và tư tưởng địa phương cục bộ của một bộ phận chính quyền địa phương. Tuy nhiên, trí thức trẻ vẫn khẳng định sẽ không bỏ nhiệm vụ của mình giữa chừng.
Đánh giá của Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh, sau một năm triển khai, dự án đã nhận được sự đồng thuận của các địa phương. Các Phó Chủ tịch xã trẻ được kì vọng, với sức trẻ và những kiến thức đã học sẽ đổi thay những vùng đất đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, hiện tại, chương trình cũng đang gặp một số khó khăn như do địa bàn, địa hình khó khăn và phức tạp nên một số tỉnh gặp khó khăn trong việc thu hút trí thức trẻ tham gia dự án, vấn đề kinh phí bảo đảm cho các hoạt động của dự án cũng chưa được bổ sung kịp thời… Đây là những vấn đề cần phải được tập trung tháo gỡ trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước