Đặc sắc Lễ hội trên mây 2010

Hùng Cường -Thứ ba, ngày 04/05/2010 09:12 GMT+7

Diễn ra từ 30/4 đến 4/5/2010, Tuần lễ du lịch Sa Pa với tên gọi “Lễ hội trên mây - Sa Pa” nằm trong chương trình hợp tác Du lịch về cội nguồn giữa ba tỉnh Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ.

Tổ chức tại thị trấn Sa Pa với những hoạt động văn hoá, văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc vùng cao. Nét mới của Lễ hội năm nay là, du khách có thể trực tiếp tham gia vào các hoạt động của lễ hội như chính những người dân bản địa.

Tại Công ty cổ phần kinh doanh các sản phẩm bản địa Sa Pa - một trong số ít những công ty do chính những người dân tộc ở Tả Phìn lập nên để phục vụ nhu cầu của du khách. Sau khi được ngâm mình trong những thùng thuốc tắm của đồng bào người Dao, nhiều du khách đến từ TP.HCM không khỏi ấn tượng với cách làm của người dân nơi đây.

Bên cạnh những hoạt động được tổ chức thường niên, nét đặc sắc của Lễ hội trên mây năm nay là chương trình “Một ngày làm nông dân” được tổ chức tại xã Tả Phìn. Tại đây, du khách sẽ được thăm quan một số mô hình nghỉ dưỡng tại nhà, lên rừng tìm lá thuốc tắm, học cách sử dụng thảo dược, học cách làm, dệt, thêu thổ cẩm cũng như chuẩn bị một bữa ăn truyền thống...

Tất cả các hoạt động "Lễ hội trên mây" 2010 đều dành thời lượng lớn hướng về du khách, lấy du khách làm trung tâm, khuyến khích họ trực tiếp tham gia và cảm nhận những nét mới, hấp dẫn của vùng đất và con người nơi đây. Khu du lịch Hàm Rồng, nơi diễn ra nhiều hoạt động của Ngày hội văn hóa các dân tộc Sa Pa.

Việc tổ chức Lễ hội trên mây 2010 với những nét mới, sẽ góp phần giúp cho du khách hiểu thêm về thiên nhiên hùng vĩ bởi khí hậu mát mẻ trong lành, con người cởi mở mến khách. Góp phần giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế du lịch của Sa Pa, phục vụ cho việc thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của huyện Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước