Đài THVN và UBTW MTTQVN khởi động Nối vòng tay lớn 2011

Nguyễn Đức-Thứ hai, ngày 14/03/2011 14:00 GMT+7

Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả chương trình Nối vòng tay lớn năm 2010 và triển khai sớm nội dung chương trình trong năm 2011 - năm đánh dấu kỷ niệm 10 năm của Nối vòng tay lớn - ngày 10/3, Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có buổi làm việc với Đài THVN.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Trọng Kim - Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban TW MTTQVN, đồng chí Trần Bình Minh - Ủy viên TW Đảng, PTGĐ Đài THVN cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị của hai cơ quan.

Tại hội nghị, đồng chí Hà Thị Liên - Phó Chủ tịch MTTQ đã thông báo kết quả thực hiện chương trình 'Nối vòng tay lớn' năm 2010 nói riêng và kết quả cuộc vận động 'Ngày vì người nghèo' năm 2010 nói chung.

Chương trình Nối vòng tay lớn năm 2010 đã thành công tốt đẹp, huy động được sự tham gia của lãnh đạo và MTTQ các địa phương, của các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp và các tổ chức phi Chính phủ, các cá nhân.. chăm lo cho người nghèo. Kết quả đăng ký và ủng hộ cho người nghèo đạt cao nhất từ trước đến nay. Theo thống kê, tổng cộng giá trị đăng ký và ủng hộ cho người nghèo trong cả nước tham gia chương trình là: 6.328 tỷ đồng, gồm tiền đăng ký ủng hộ Quỹ vì người nghèo các cấp và tiền đăng ký ủng hộ thông qua thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

Đồng chí Hà Thị Liên cũng đánh giá cao công tác phối hợp giữa Đài THVN với UBTW MTTQVN: Tất cả các mặt phối hợp giữa các đơn vị trong chương trình đều rất nhuần nhuyễn và nhịp nhàng. Các nội dung diễn ra chủ động theo kịch bản; việc tiếp nhận bảng ủng hộ từ Đài THVN và chuyển tới các đơn vị ủng hộ có sự phối hợp tốt; việc cập nhật số liệu đăng ký ủng hộ người nghèo nhanh chóng, kịp thời; cách làm đấu giá bài bản, khoa học v.v...

PTGĐ Trần Bình Minh cho rằng, việc rút ngắn thời lượng chương trình xuống còn 150 phút như năm 2010 là hợp lý, vừa đỡ kéo dài mà vẫn đảm bảo chất lượng nội dung chương trình. Bên cạnh đó, công tác PR, quảng bá cho chương trình cũng được thực hiện rất tốt, thường xuyên và hiệu quả. PTGĐ khẳng định: Trong năm 2011 này, Đài THVN đã triển khai sớm việc lên kế hoạch các chương trình lớn, thường niên trong năm, trong đó có chương trình Nối vòng tay lớn. Chương trình sẽ do Ban TT-GT&TTKT đảm nhận khâu kịch bản, nội dung. Để chương trình năm nay được tốt, chất lượng, xứng đáng với ý nghĩa kỷ niệm 10 năm của chương trình, Đài THVN sẽ phối hợp chặt chẽ với UB MTTQ cũng như các đơn vị cùng tham gia tổ chức như Đài Truyền hình TP.HCM. Các bước triển khai sẽ được thực hiện sớm, chủ động và chặt chẽ.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Vũ Trọng Kim đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị tham gia chương trình Nối vòng tay lớn, đặc biệt là vai trò quan trọng của Đài THVN trong suốt những năm qua, góp phần tạo dựng và xây chắc uy tín, thương hiệu cho chương trình. Đồng chí cũng đề nghị Đài THVN sẽ tiếp tục phối hợp cùng UBTW MTTQ, Đài Truyền hình TP.HCM để xây dựng chương trình Nối vòng tay lớn 2011 cho tốt, hiệu quả. UBTW MTTQ sẽ phối hợp chặt chẽ với Đài THVN trong công tác tuyên truyền, vận động cuộc vận động ngay từ đầu năm, thông qua các hình thức như viết tin, bài, xây dựng phóng sự về hoạt động của các đơn vị, cá nhân tiêu biểu tham gia cuộc vận động tại các địa phương.

Trong thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục có những buổi làm việc cụ thể trong từng mảng công việc để triển khai thực hiện tuyên truyền cho cuộc vận động và lên kế hoạch xây dựng kịch bản cho chương trình Nối vòng tay lớn diễn ra vào ngày 31/12/2011.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước