Đảng bộ Đài THVN hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2011

Nguyễn Đức-Thứ sáu, ngày 13/01/2012 09:00 GMT+7

Vừa qua, Đảng bộ Đài THVN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và bàn phương hướng năm 2012.

Đồng chí Trần Bình Minh phát biểu tại hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương), đồng chí Trần Bình Minh - Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Đài THVN và các đồng chí trong BCH của 39 cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Đài.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo Tổng kết công tác năm 2011 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012 của Đảng bộ Đài THVN cùng báo cáo Kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng ủy Đài năm 2011. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã tham gia tham luận với nhiều ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, công tác xây dựng Đảng, phát triển Đảng…
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Đảng bộ Đài THVN trong năm 2011, đặc biệt là việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đồng chí nhấn mạnh: "Trong bối cảnh năm 2011 hết sức khó khăn, hơn nữa vấn đề thương mại hóa trong một bộ phận báo chí vẫn còn tiếp diễn, Đảng ủy Đài đã lãnh đạo đơn vị vượt qua những thách thức, nâng cao chất lượng nội dung, khẳng định vai trò và vị thế của Đài truyền hình quốc gia".
Năm 2011, nước ta diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp… Năm 2011 cũng là năm Đài THVN kỷ niệm 41 năm ngày phát sóng chương trình đầu tiên, năm đầu thực hiện Quy hoạch phát triển Đài THVN đến năm 2020. Trong bối cảnh ấy, Đảng bộ Đài đã bám sát các Nghị quyết của Đảng để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, định hướng dư luận xã hội, đáp ứng nhu cầu giải trí của nhân dân và tăng cường hội nhập quốc tế.
Đảng ủy Đài THVN đã chỉ đạo việc cải tiến, phát triển nội dung chương trình, đánh giá nội dung các chương trình mới, chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch sản xuất, bố trí sắp xếp khung chương trình phù hợp với tiêu chí của các kênh. Chỉ đạo tiến hành đồng bộ công tác nghiên cứu sửa đổi, xây dựng và hoàn thiện các quy chế, quy định của Đài trên tất cả các lĩnh vực, từ việc đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành đến quản lý tài chính, nhân sự, nội dung… đặc biệt là việc phân cấp, giao quyền chủ động về tài chính, lao động tiền lương cho các đơn vị, gắn quyền lợi với kết quả lao động, tạo động lực thi đua để thúc đẩy sự phát triển từ cơ sở.

‘ Đồng chí Trần Bình Minh trao cờ cho các tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên có thành tích xuất sắc trong năm 2011.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng ghi nhận và đánh giá cao công tác xây dựng, củng cố các tổ chức cơ sở Đảng của Đảng bộ Đài THVN trong năm qua. Hiện nay, Đảng bộ Đài THVN có 39 tổ chức cơ sở Đảng, gồm 18 Đảng bộ, 2 Chi bộ cơ sở và 19 Chi bộ trực thuộc với tổng số 1.396 Đảng viên. Năm 2011, Đảng bộ Đài THVN đã sắp xếp, kiện toàn các tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng, ban hành các quy chế hoạt động của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, tổ chức các cơ quan chuyên trách của Đảng theo quy định và tăng cường đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên trách Đảng, ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác cán bộ, ban hành Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý của Đài, ban hành Hướng dẫn quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đài THVN giai đoạn 2016-2020...
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Bình Minh nhấn mạnh: "Trong thời gian qua, công tác Đảng đã được củng cố và tăng cường trên tất cả các mặt, từ công tác tư tưởng, công tác kiểm tra, giám sát cho đến công tác cán bộ. Đây là những nhiệm vụ hết sức quan trọng trong sinh hoạt Đảng và phải được duy trì thường xuyên, nâng cao hơn nữa về chất lượng, hiệu quả".
Bên cạnh đó, Đảng ủy cũng luôn quan tâm và tăng cường chỉ đạo thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong nội bộ Đài cũng như tuyên truyền trên các kênh sóng.
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm 2011, đồng chí Lê Mạnh Hùng đề nghị Đảng bộ Đài THVN nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong năm 2012. Đồng chí Lê Minh Hùng phát biểu: "Đảng ủy Đài THVN cần tập trung lãnh đạo, hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở tất cả các tổ chức Đảng, xây dựng được đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực giỏi và có bản lĩnh chính trị cao. Ngoài ra, công tác xây dựng Đảng trong thời kỳ mới cũng đặt ra những yêu cầu cấp bách, đòi hỏi Đảng ủy Đài THVN phải sáng suốt, kịp thời có những điều chỉnh cho phù hợp với trọng tâm công tác là xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh theo lời dặn của Bác. Ngoài ra, việc duy trì sinh hoạt Đảng tại các Chi, Đảng bộ cần được tiến hành định kỳ, đúng quy định, các buổi sinh hoạt chuyên đề phải đi vào thực chất, hiệu quả".
Thay mặt BCH Đảng bộ Đài THVN nhiệm kỳ 2010-2015, đồng chí Trần Bình Minh khẳng định sẽ nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của các vị đại biểu và quyết tâm hiện thực hóa các mục tiêu đặt ra.
Đồng chí Trần Bình Minh nhấn mạnh: "Mỗi cơ sơ Đảng phải nhận thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm của mình trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Một cơ sở Đảng mạnh không chỉ đảm bảo sinh hoạt đều đặn, nội dung phong phú, mà còn phải chỉ đạo hoàn thành tốt các mặt công tác khác từ nhiệm vụ chuyên môn cho đến công tác quản lý, điều hành, đánh giá chất lượng lao động. Các đồng chí Bí thư đồng thời cũng là lãnh đạo đơn vị phải biết lắng nghe ý kiến đóng góp của các đảng viên để tiếp thu và điều chỉnh những vấn đề phù hợp, không ngừng đổi mới, đưa đơn vị phát triển".
Đồng chí Trần Bình Minh cũng đề nghị phải tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới, nhằm kịp thời hướng dẫn và tháo gỡ những khó khăn của các tổ chức cơ sở Đảng, xử lý nghiêm những vi phạm, góp phần đưa công tác Đảng ngày một nề nếp, trong sạch, vững mạnh.
Cũng tại Hội nghị, Đảng bộ Đài đã tổ chức khen thưởng các tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên có thành tích xuất sắc trong năm 2011.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước