Đề nghị cách chức Chủ tịch Hội đồng coi thi Đồi Ngô

Quang Hạnh -Thứ hai, ngày 18/06/2012 17:00 GMT+7

Trên cơ sở điều tra, Thanh tra Sở GD-ĐT Bắc Giang đã đề nghị cách chức đối với ông Nguyễn Đức Đôn, Hiệu trưởng trường THPT Lý Thường Kiệt, Chủ tịch hội đồng coi thi Đồi Ngô…

Lời giải photo môn Toán được đưa từ bên ngoài vào cho thí sinh chép. Ảnh: Nông nghiệp

Sở GD-ĐT Bắc Giang vừa có kết luận thanh tra đối với vụ lộn xộn ở hội đồng coi thi trường THPT DL Đồi Ngô, Bắc Giang. Theo kết luận này, một số cán bộ, giáo viên, nhân viên đã vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên việc giáo viên tuồn đề, giải bài, ném bài có tổ chức, sắp đặt từ trước hay không, nghiêm trọng nhất là việc nhân viên dễ dàng lấy đề thi mang ra ngoài thì chưa được đề cập rõ ở kết luận này.
Trên cơ sở điều tra, Thanh tra Sở GD-ĐT đã đề nghị cách chức đối với ông Nguyễn Đức Đôn, Hiệu trưởng trường THPT Lý Thường Kiệt, Chủ tịch hội đồng coi thi Đồi Ngô; cảnh cáo đối với 21 giáo viên là giám thị coi thi và 2 thanh tra tại hội đồng coi thi này; kiến nghị không công nhận chức vụ quản lý đối với ông Đào Văn Mộc, Hiệu trưởng trường THPT DL Đồi Ngô, đồng thời là Phó chủ tịch hội đồng coi thi, đã để một số cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm quy chế.
Ông Trần Đỗ Hoàng, Phó hiệu trưởng trường THPT DL Đồi Ngô kiến nghị, sa thải đối với các ông bà Nguyễn Thị Ngân, Nguyễn Đăng Chính, Lê Thị Hải, Nguyễn Thị Kim Thoa, Đinh Văn Đạt, Nguyễn Văn Dũng. Đây là những người đã trực tiếp lấy đề thi, giải bài, photo mang lên phòng thi đưa cho các thí sinh.
Theo kết luận này, đối với thí sinh quay clip nguyên nhân được xác định là do giám thị buông lỏng, nên không hủy kết quả thi của thí sinh mà xử lý hủy phần giống nhau trong bài của thí sinh.
Theo thống kê của sở GD-ĐT Bắc Giang, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm 2012 của Bắc Giang đạt 99,04%. Trường THPT dân lập Đồi Ngô có tỷ lệ tốt nghiệp thấp nhất 78,39%.

Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước