ĐHQG TP.HCM tròn 15 tuổi

Tú Anh-Thứ bảy, ngày 23/01/2010 12:49 GMT+7

Sáng 23/1, Đại học Quốc gia TP.HCM đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành Ủy TPHCM, lãnh đạo các bộ ngành trung ương và UBND các tỉnh thành phố phía Nam.

Năm 1995, Đại học Quốc gia TP.HCM được thành lập trên cơ sở hợp nhất 9 trường đại học, gồm các trường đaị học: Tổng hợp, Bách khoa, Sư phạm, Kinh tế, Kiến trúc, Nông lâm, Sư phạm Kỹ thuật, Tài chính Kế toán, Phân hiệu Đại học Luật tại TP.HCM.

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, Đại học Quốc gia TP.HCM cơ bản đã trở thành một đại học đa ngành, đa lĩnh vực, kết hợp được sức mạnh độc lập dân tộc và hội nhập quốc tế trong việc xây dựng đại học nòng cốt của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Đến nay, Đại học Quốc gia TP.HCM có 25 đơn vị với 5 trường đại học và 1 viện nghiên cứu thành viên, 2 khoa đào tạo, Khu Công nghệ Phần mềm, các trung tâm đào tạo và dịch vụ,…

Hoạt động của Đại học Quốc gia TP.HCM bao gồm đào tạo, nghiên cứu, triển khai ứng dụng trong các lĩnh vực: khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, công nghệ, ngoại ngữ, kinh tế, luật học, quản lý, khoa học sức khỏe. Hiện nay, Đại học Quốc gia TP.HCM có hơn 4.000 cán bộ, viên chức, trong đó có 650 Tiến sĩ và 1259 Thạc sĩ.

Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập là một mốc quan trọng đánh dấu thời kỳ phát triển và hội nhập của Đại học Quốc gia TP.HCM, góp phần từng bước đưa nền giáo dục đại học của Việt Nam lên ngang tầm khu vực và thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước