Đi bộ "Phòng chống Lao vì sức khỏe cộng đồng"

Thanh Hương-Chủ nhật, ngày 18/03/2012 11:00 GMT+7

Sáng nay (18/3), tại Hà Nội, TƯ hội Chữ thập đỏ phối hợp với chương trình phòng chống Lao quốc gia đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng và chương trình đi bộ với chủ đề: "Phòng chống Lao vì sức khỏe cộng đồng". Phó thủ tướng Nguyễn Thiện nhân đã đến dự và cùng tham gia đi bộ đồng hành.

Chương trình đồng hành đi bộ đã thu hút hơn 5000 người tham gia. Sau lễ mít tinh và đi bộ đồng hành, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đi thăm và tặng quà cho các bệnh nhân lao tại bệnh viện Lao và bệnh phổi TƯ.
Chương trình đi bộ hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống Lao năm 2012 và ngày Thế giới phòng chống Lao 24/3 cũng như lời kêu gọi của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon “huy động và duy trì bền vững các nguồn lực cần thiết để xóa bỏ thảm kịch người dân đang chết dần vì bệnh Lao". Chương trình kêu gọi cộng đồng quan tâm hơn nữa đến công tác phòng chống Lao ở Việt Nam, giảm gánh nặng bệnh Lao cho cộng đồng hướng đến mục tiêu thiên niên kỷ: đến năm 2015 giảm 50% tỷ lệ mắc và 50% tỷ lệ chết do Lao so với năm 2000.
Theo thống kê, mỗi năm, nước ta có khoảng 180.000 người mắc bệnh lao và gần 30.000 người chết do lao. Chương trình phòng chống Lao quốc gia phát hiện được khoảng 100.000 bệnh nhân lao/năm và chữa khỏi cho 90% số bệnh nhân trong số đó. Như vậy, vẫn còn số lượng đáng kể bệnh nhân Lao chưa được phát hiện hay quản lý điều trị.
Mục tiêu cơ bản của chương trình phòng chống lao quốc gia là giảm tỷ lệ mắc bệnh, tỷ lệ chết và giảm tối đa tỷ lệ kháng thuốc của vi khuẩn Lao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước