Đi tù vì phá huỷ trạm BTS

PV-Thứ năm, ngày 22/10/2009 09:56 GMT+7

Ngày 21/10/2009 Tòa án Quân sự Khu vực 1 – Quân khu 3 đã mở phiên tòa công khai xét xử vụ án hình sự đối với 7 bị cáo trong vụ án phá hoại trạm thông tin di động (BTS) của Viettel tại thôn Bình Huệ, xã Quang phục, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

Theo cáo trạng củaViện Kiểm soát quân sự Khu vực 1, ngày 17/9/2008 Nguyễn Văn Hướng đã lôi kéo, kích động một số đối tượng đập phá làm hư hỏng trạm phát sóng thông tin di động (BTS) của Viettel tại thôn Bình Huệ, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Nguyễn Văn Hướng là người trực tiếp dùng nước hắt vào các thiết bị điện và tủ cáp của trạm BTS gây hư hỏng và tê liệt trạm do vậy Hướng phải chịu trách nhiệm chính. Các đồng phạm khác là Cao Khắc Thanh, Nguyễn Văn Chắc, Mai Văn Tuấn, Nguyễn Văn Dũng, Cao Thị Miền, Nguyễn Thị Thiết tùy theo mức độ tham gia để quy trách nhiệm xét xử.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an địa phương và cơ quan điều tra hình sự khu vực 1 đã tiến hành điều tra vụ việc, khởi tố bảy bị cáo để xử lý. Trong quá trình điều tra các bị cáo đều thừa nhận do thiếu hiểu biết nên đã có hành vi kích động, hô hào tham gia ngăn chặn việc lắp đặt hoặc có hành vi manh động đập phá trạm viễn thông.
Theo Khoản 1, Điều 231 của Bộ luật hình sự, hành vi của các bị cáo trên đã phạm vào tội “Phá hủy công trình quan trọng về an ninh quốc gia” với mức án từ 3-12 năm tù. Trước đó, Viettel và đại diện Đảng ủy, chính quyền xã Quang Phục đều có công văn đề nghị cơ quan pháp luật xem xét giảm nhẹ cho các công dân vị phạm pháp luật trong vụ án này.
Kết quả, tòa tuyên án bị cáo Nguyễn Văn Hướng 4 năm tù giam; các bị cáo Cao Khắc Thanh, Nguyễn Văn Chắc, Mai Văn Tuấn, Nguyễn Văn Dũng 3 năm 9 tháng tù giam. Riêng bị cáo Cao Thị Miền chịu mức án 2 năm 6 tháng và Nguyễn Thị Thiết 2 năm 9 tháng, nhưng xét hoàn cảnh 2 bị cáo này có con nhỏ, tòa cho hưởng án treo.
Đây là bài học cảnh tỉnh cho các đối tượng đã và đang có các hành vi lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một bộ phận quần chúng nhân dân để kích động hô hào tham gia ngăn chặn việc lắp đặt hoặc có hành vi manh động đập phá và cắt điện hoạt động của các trạm phát sóng thông tin di động (BTS) tại một số địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước