Dịch cúm A/H1N1 đã có ở 75 nước và vùng lãnh thổ

Hương Linh-Thứ hai, ngày 15/06/2009 08:51 GMT+7

Dịch cúm A/H1N1 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới với tốc độ lây lan nhanh. Nhiều nước và vùng lãnh thổ ở châu Á hôm qua cũng đã thông báo các trường hợp nhiễm cúm mới, như Philippines 36 trường hợp, Trung Quốc 22, Hong Kong 11, Singapore 7.

Riêng tại Thái Lan, trong 3 ngày qua, số người nhiễm virus cúm A/H1N1 đã tăng gấp ba lần, lên 150 trường hợp. Thủ tướng nước này, ông Abhisit Vejjajiva đã vừa trấn an, vừa cảnh báo người dân thận trọng. Ông cho rằng "tình hình khá phức tạp" do Thái Lan có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, mỗi ngày, các sân bay quốc tế nước này đón tiếp hàng chục ngàn du khách.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, một đội đại côn cầu của Australia gồm 26 vận động viên, quan chức và thân nhân đi cùng đã bị cách li sau khi một vận động viên 19 tuổi được xác định dương tính với virus cúm A/H1N1 khi vừa đến sân bay quốc tế Soul. Nhà chức trách Hàn Quốc khẳng định, đoàn thể thao này sẽ bị cách li trong một tuần. Cho đến nay, Hàn Quốc đã báo cáo 61 trường hợp nhiễm bệnh.

Như vậy, tính đến lúc này, dịch cúm A/H1N1 đã lây lan tới 75 nước và vùng lãnh thổ, với hơn 30.200 ca nhiễm bệnh và 145 ca tử vong. Tại châu Á, chưa có trường hợp tử vong nào.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước