Điện lực hướng dẫn tiết kiệm điện tới hộ dân

Linh Khánh-Nguyệt Minh-Thứ tư, ngày 14/03/2012 07:00 GMT+7

Để vận động người dân tăng cường tiết kiệm điện, mới đây Điện lực Hà Nội đã áp dụng phương pháp trực tiếp hướng dẫn người dân cách tiết kiệm điện đối với các thiết bị trong gia đình. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất sẽ diễn ra cuối tháng 3 này.

Trung bình 1 tháng gia đình ông Nguyễn Trí Hùng sinh sống tại phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phải trả khoảng 400 nghìn đồng tiền điện. Để tiết kiệm điện cho gia đình, ông đã thay đổi một số thiết bị điện như: bóng đèn compact, thay tủ lạnh…

Ông Hùng cho biết: “Gia đình tôi thay toàn bộ điện compact, mở cửa sổ rộng ra để ban ngày không phải sử dụng điện chiếu sáng. Ngoài ra, khi không xem tivi thì tắt và bật bình nóng lạnh trước khi dùng 15 phút”.
Tuy nhiên, bản thân ông Hùng và nhiều người dân vẫn chưa biết cách sử dụng các thiết bị điện một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn nữa. Vì thế họ thấy rất thiết thực khi nghe các cán bộ ngành điện trực tiếp hướng dẫn trong các buổi sinh hoạt tổ dân phố. Những cách sử dụng như rút nguồn điện tivi, ngắt cầu dao điện khi ra khỏi nhà, bật bình nóng lạnh 15 phút trước khi dùng và tắt ngay sau khi sử dụng, để điều hòa trên 25 độ là tiết kiệm được từ 3 đến 5% điện năng…
Theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội, trong mùa khô năm nay Hà Nội sẽ thiếu hụt khoảng 15% lượng điện so với năm ngoái, do hiện nay cơ sở hạ tầng, các trạm hạ áp và tăng áp vẫn chưa đủ để truyền tải điện về Hà Nội. Như vậy nếu không triệt để tiết kiệm điện, thì Hà Nội sẽ phải đối mặt với tình trạng cắt điện luân phiên.
Bà Nguyễn Hoàng Anh, Phó chánh văn phòng Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết: “Trong năm 2011, tốc độ tăng trưởng khoảng 10%, dự kiến năm 2012 khi kinh tế phục hồi, tốc độ tăng trưởng phụ tải của ngành điện cao hơn. Tuy nhiên hiện nay, việc truyền tải điện khâu trung gian của mạng lưới 110 và 220 đang gặp khó khăn do công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng các trạm 110 và 220. Vì vậy để phục vụ khách hàng trong mùa khô năm nay thì e rằng không đủ”.
Phường Lý Thái Tổ, Hà Nội là nơi sẽ diễn ra Giờ trái đất vào ngày 31/3. Vì vậy, các hoạt động tuyên truyền về tiết kiệm điện cũng là những hoạt động hưởng ứng sự kiện kêu gọi tiết kiệm năng lượng trên toàn cầu.
Được biết, riêng trong tháng 3, Điện lực Hà Nội sẽ triển khai 60 buổi tuyên truyền tiết kiệm điện tại các khu dân cư và hơn 60 trường tiểu học.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước