Đoàn TN Đài THVN chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung bị bão lũ

Hương Trà-Thứ năm, ngày 08/10/2009 17:31 GMT+7

Chiều ngày 08/10/2009, tại phòng họp A504, Đoàn Thanh niên Đài THVN đã tổ chức ngày Hội thu phong trào "Hũ gạo tình thương" nhằm quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ vừa qua.

Hơn 2000 đoàn viên thanh niên của 26 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Đài đã góp tiền, quần áo, sách vở với mong muốn đồng bào miền Trung sớm khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định cuộc sống.
Đồng chí Vũ Anh Phong - Ủy viên TW Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Đài THVN cho biết: Phát huy tinh thần và ý nghĩa của các hoạt động xã hội-từ thiện của Đoàn Thanh niên Đài THVN trong những năm qua, góp phần cụ thể hóa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Đài THVN, Ban Thường vụ Đoàn Đài đã tổ chức phong trào “Hũ gạo tình thương” để ủng hộ đồng bào miền Trung bị nạn trong cơn bão số 9 vừa qua. Ngay khi phát động, phong trào đã nhận được sự ủng hộ và tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên trong Đài. Hi vọng rằng, sự sẻ chia của đoàn viên thanh niên Đài sẽ góp phần giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và sản xuất.
Chỉ trong buổi chiều ngày Hội thu, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Đài THVN đã đóng góp được hơn 12.500.000 đồng cùng nhiều đồ dùng, quần áo, sách vở. Con số đóng góp sẽ còn tăng lên trong những ngày tới khi vẫn còn một số đơn vị chưa kịp tới dự ngày Hội thu.
Cũng theo đồng chí Vũ Anh Phong, sau khi tổ chức quyên góp xong từ các cơ sở Đoàn, Đoàn Đài THVN sẽ liên hệ với 1 đơn vị của Tổng công ty Lương thực Việt Nam để mua gạo với giá ưu đãi và phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt để chuyển gạo vào Huế và Đà Nẵng. Tại đây, cùng với Đoàn cơ sở của Trung tâm THVN tại Huế và Đà Nẵng, Đoàn sẽ tiến hành trao tận tay những món quà nghĩa tình này đến các gia đình đang gặp nhiều khó khăn sau bão lũ.
Trước đó, ngày 1/10/2009, Công đoàn Đài THVN cũng đã phát động phong trào ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung gặp nạn trong đợt bão lũ. Ngay trong ngày phát động, các cán bộ, viên chức, người lao động trong Đài đã quyên góp được hơn 90 triệu đồng.
Dưới đây là một số hình ảnh tại ngày Hội thu phong trào “Hũ gạo tình thương” do Đoàn Thanh niên Đài THVN phát động:

‘ Toàn cảnh lễ phát động ngày hội thu

‘ Đ/c Bí thư Đoàn Đài THVN nhận quà quyên góp từ các chi đoàn

‘ Các đoàn viên quyên góp tiền ủng hộ đồng bào trong ngày Hội thu

‘ Các phóng viên của chuyên mục "Vì người nghèo" phỏng vấn ĐVTN trong ngày Hội thu

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước