Động đất gây sóng thần tại Indonesia

Bích Thảo-Thứ ba, ngày 26/10/2010 20:00 GMT+7

Trận động đất mạnh 7,7 độ richter xảy ra đêm qua ngoài khơi biển phía Tây Indonesia, gây sóng thần làm ít nhất 40 người thiệt mạng và 380 người mất tích.

Người dân Sumatra hốt hoảng gọi điện cho người thân để thông báo về vụ sóng thần. Ảnh: AFP
Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 10km dưới đáy biển cách đảo Sumatra 240 km về phía tây. Sóng thần đã tấn công hai đảo thuộc tỉnh Tây Sumatra, phá hủy 150 ngôi nhà và làm hàng nghìn người dân hoảng loạn lánh nạn.
Một quan chức địa phương cho biết, sóng thần đã phá hủy hầu hết các ngôi nhà của một làng chài ven biển. Trong số 200 dân sống trong ngôi làng này, mới chỉ có 40 người được tìm thấy. Tại đảo Nam Pagai, sóng biển ập sâu vào đất liền tới 600 mét, trong khi ở đảo Bắc Pagai, các cơn sóng dâng cao tới nóc nhà các ngôi nhà ven biển.
Cảnh sát địa phương đã thiết lập các trạm ứng cứu khẩn cấp và đang khẩn trương tìm kiếm người bị nạn. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia thông báo, một thuyền buồm du lịch chở khoảng 8 đến 10 công dân Australia đã bị mất liên lạc sau khi trận động đất xảy ra.
Indonesia nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi tiếp giáp của các mảng lục địa, vì vậy quần đảo này thường xuyên phải hứng chịu động đất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước