Đồng Nai: Voi duy nhất ở rừng Tân Phú bị giết

TH Đồng Nai -Chủ nhật, ngày 25/12/2011 20:00 GMT+7

Vào lúc 15 giờ ngày 23/12, lực lượng bảo vệ rừng phòng hộ Tân Phú trong lúc tuần tra tại tiểu khu 88, thuộc ấp 9, xã Gia Canh, huyện Định Quán, Đồng Nai, phát hiện một con voi rừng đã chết.

Xác voi một ngà duy nhất tại rừng phòng hộ Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: phapluattp

Để vào được vị trí voi chết, phóng viên đã phải nhờ đến người dân bản địa, với phương tiện là xe máy và đi bộ nhiều km đường rừng, vượt qua 4 con suối. Vị trí voi chết được xác định ở lô 2, khoảnh 8, phân trường 3, thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Voi chết được xác định là voi đực một ngà, nặng trên 4 tấn, là cá thể voi còn sót lại trong đàn voi đã được di dời về Buôn Đôn, Đăk Lăk vào năm 2001. Tại hiện trường cho thấy, voi chết quay đầu về phía Đông Nam, đang phân hủy gây mùi hôi thối, nhiều dấu vết cho thấy voi đã bị giết chết từ nhiều ngày trước.
Các dấu tích trên mình voi cho thấy, khả năng voi bị bắn vào đầu và bị chém nhiều nhát bên hông, phần vòi bị cắt rời cách phần thân khoảng 2m. Cách nơi voi chết khoảng 10m, cơ quan chức năng phát hiện nhiều mảnh xương đã bị cắt đẽo, nằm cạnh 1 đống tro. Theo một nhân viên kiểm lâm, phần sọ trước của voi đã bị cắt mất cùng với chiếc ngà.
Cũng theo lực lượng kiểm lâm, từ nhiều năm nay, cá thể voi này sống một mình trong khu vực thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Tân Phú rộng 14.000 ha và thường ra khu dân cư ăn mía và các loại cây trái của ngươì dân. Mới đây, voi một ngà này lại ra đến gần trạm thu phí quốc lộ 20 và khu dân cư ấp 2, xã Phú Hoà, huyện Định Quán, lực lượng kiểm lâm đã phải xua voi trở lại rừng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước