Dự thảo Luật Giáo dục Đại học còn nhiều hạn chế

Quang Đông-Thứ sáu, ngày 04/11/2011 14:00 GMT+7

Thảo luận tại tổ về Dự thảo luật Quảng cáo và luật Giáo dục Đại học sáng nay (4/11), nhiều ĐBQH cho rằng, dự thảo Luật Giáo dục Đại học còn nhiều hạn chế...

Các đại biểu Quốc hội thảo luận tại tổ. (Ảnh: ĐCSVN)
Đối với Dự thảo luật Giáo dục Đại học, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng còn nhiều hạn chế, nhưng trong dự thảo luật vẫn chưa thể chế hóa rõ ràng một số chủ trương, chính sách lớn, chưa giải quyết thấu đáo, triệt để một số vấn đề quan trọng như phân tầng cơ sở giáo dục đại học, quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học, cơ chế chính sách đối với các cơ sở giáo dục đại học tư thục.
Nhiều đại biểu cho rằng, luật Giáo dục Đại học còn nhiều "lỗ hổng", trong đó, những quy định căn bản liên quan đến việc thẩm định chất lượng các trường đại học lại chưa rõ ràng. Điều này có thể dẫn đến những hệ lụy, khuyến khích sự phát triển các các loại hình giáo dục đại học, nhưng không đảm bảo chất lượng. Có đại biểu băn khoăn, trong khi chúng ta chưa có các luật giáo dục ở các cấp thấp hơn, thì việc sớm ban hành luật Giáo dục Đại học có ngược quy trình?
Về dự thảo luật Quảng cáo, đa số đại biểu đồng tình ra đời dự thảo luật này. Nhiều đại biểu cho rằng, dự thảo luật cơ bản đáp ứng được những đòi hỏi cấp thiết hiện nay trong việc quản lý lĩnh vực quảng cáo.
Dự thảo luật Quảng cáo so với pháp lệnh quảng cáo có bổ sung quy định quyền và nghĩa vụ của người tiếp nhận quảng cáo, trách nhiệm pháp lý của người tiếp nhận quảng cáo và trách nhiệm pháp lý của cơ quan quản lý nhà nước về quảng cáo.
Tuy nhiên, để quản lý chặt chẽ hơn nữa lĩnh vực quảng cáo, ngăn ngừa những hình thức quảng cáo lộn xộn, mất mỹ quan, thuần phong, luật này cần quy định rõ trách nhiệm của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, đặc biệt là việc quy chế hậu kiểm để xử lý vi phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước