Đức: Dưa chuột nhiễm khuẩn E.coli

Thu Thuỷ-Thứ ba, ngày 31/05/2011 20:46 GMT+7

Từ vài ngày qua, người tiêu dùng thực phẩm châu Âu rất hoang mang về chuyện dưa chuột nhiễm khuẩn E.coli gây chết người đang nhanh chóng lan ra khắp châu Âu.

Các cơ quan chức năng châu Âu hiện đang nỗ lực xác định nguyên nhân nhiễm khuẩn E.coli ở dưa chuột, được cho là có xuất xứ từ Tây Ban Nha.

Theo Giám đốc Viện Miễn dịch học thuộc đại học Bern (Thụy Sĩ), sự lây lan vi khuẩn E.coli hiện nay tại châu Âu có thể có mối liên hệ với phân bón tự nhiên. Phân bón hữu cơ là hình thức phát tán cổ điển nhất của loại vi khuẩn này và nó cũng thường xuyên được sử dụng trong canh tác sinh học.
Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, sự xuất hiện vi khuẩn E.coli trong dưa chuột nhập khẩu từ Tây Ban Nha chủ yếu là do mất vệ sinh khi thu hoạch và đóng gói sản phẩm. Để thật sự biết khuẩn E.coli trong dưa chuột Tây Ban Nha xuất xứ từ đâu, cần phải chờ đợi kết quả phân tích của các nhà khoa học.
Trước thực trạng rau quả nhiễm khuẩn E.coli lan truyền nhanh chóng khắp châu Âu, các cơ quan quản lý y tế của Đức đã khuyến cáo người dân không nên ăn dưa chuột, cà chua và rau xà lách. Các nước khác như Áo, Pháp và CH Séc cũng đã phát hiện các trường hợp nhiễm khuẩn E.coli và ra quyết định thu hồi nhiều lô dưa chuột nhập từ Tây Ban Nha bị nghi nhiễm khuẩn.
Những bệnh nhân nhiễm khuẩn E.coli thường có hội chứng tăng urê huyết - huyết khó đông và có thể dẫn đến các chứng bệnh như suy thận cấp, tai biến, đột quỵ và hôn mê.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước