First News công bố các thủ đoạn in lậu tại VN

Tuyết Nhung-Thứ sáu, ngày 29/07/2011 11:00 GMT+7

Tại TP.HCM, Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News phối hợp với Tập đoàn xuất bản Compass Media Hoa Kỳ đã tổ chức lễ công bố các thủ đoạn in lậu, vi phạm bản quyền nghiêm trọng tại Việt Nam.

Sản phẩm của First News bị in lậu.

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty First News - Trí Việt cho biết, trong nhiều tháng qua, First News đã tiến hành điều tra và thu thập được hơn 150 đầu sách bị in lậu trắng trợn với số lượng lớn, phát hành công khai mà First News đang giữ bản quyền độc quyền phát hành tại Việt Nam theo hợp đồng chuyển giao bản quyền đã ký với Tập đoàn xuất bản Compass Media - Hoa Kỳ. Rất nhiều bản sách đều đã được in, sao chụp, photo hầu như toàn bộ nội dung.

Điểm đặc biệt là những cuốn sách này có chất lượng thấp, nhưng được bán với giá cao hơn nhiều so với sách thật của First News. Vì trong ruột sách vẫn còn logo First News nên rất nhiều người khi mua những cuốn sách này đã mang đến First News để bày tỏ nỗi bức xúc và đề nghị đổi sách chất lượng tốt hơn.

Cụ thể, 9 tựa của hai bộ sách TOEIC và TOEFL iBT cùng toàn bộ đĩa CD đã bị các Trung tâm - Trường Ngoại ngữ photocopy toàn bộ nội dung và đổi tên sách. Ngoài ra, một thủ đoạn mới là gần đây, giá sách lậu được in với giá bìa cao hơn sách thật từ 20% đến 72%. Sách lậu để giá cao hơn nhằm giảm giá ngược lại với bạn đọc, như vậy sách lậu vẫn bán giá cao hơn sách thật nhưng chất lượng kém hơn rất nhiều so với sách thật. Điều này đã làm thiệt hại nặng nề về thương hiệu cũng như kinh tế, kinh doanh cho First News - Trí Việt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước